Man City 6-0 Watford: Sterling lập hattrick, Man City hoàn tất cú ăn 3 lịch sử
Chủ nhật, 19/05/2019 08:38

Vùi dậy Watford để vô địch FA Cup, Man City đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại bóng đá Anh năm nay.

Ở trận chung kết FA Cup, HLV Pep Guardiola đã có sự thay đổi bất ngờ khi để Gabriel Jesus đá chính thay Sergio Aguero. Đây cũng là sự điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát của Man City so với chiến thắng 4-1 trước Brighton & Hove Albion ở vòng cuối Ngoại hạng Anh, trận đấu đã đưa đội bóng thành Manchester lên ngôi vô địch.

Tại Wembley, rất bất ngờ khi Watford mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 11, Watford tổ chức tình huống phản công cực nhanh, Gerard Deulofeu đưa bóng vào trong quá thuận lợi cho Roberto Pereyra song ở thế đối mặt với thủ thành Ederson, tiền vệ của Watford lại dứt điểm quá nhẹ.

Man City 6-0 Watford: Sterling lập hattrick, Man City hoàn tất cú ăn 3 lịch sử

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, đoàn quân của HLV Javi Gracia đã phải trả giá đắt. Phút 26, các cầu thủ phòng ngự của Watford đã phá bóng thiếu dứt khoát và để David Silva có pha tì đè loại bỏ hậu vệ Kiko trước khi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng này như cởi bỏ áp lực với Man City và họ nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Phút 38, Bernando Silva bấm bóng vào vòng cấm địa Watford cực kỳ khó chịu và Gabriel Jesus bứt tốc lao vào tiếp ứng, nhanh hơn thủ thành Heurelho Gomes một nhịp để chạm chân đủ đưa bóng vào khung thành bỏ trống. Trước khi bóng lăn vào lưới, Raheem Sterling đã nhanh chân đá nối và bàn thắng được tính cho anh.

Man City 6-0 Watford: Sterling lập hattrick, Man City hoàn tất cú ăn 3 lịch sử

Bước sang hiệp 2, Watford vỡ trận và đánh mất ý chí chiến đấu. Man City nhờ đó dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng do công của Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus cùng cú đúp của Raheem Sterling. Với cá nhân Sterling, anh đã lập hattrick ở trận này và kết thúc mùa giải với 24 bàn thắng sau 51 trận đấu.

Man City 6-0 Watford: Sterling lập hattrick, Man City hoàn tất cú ăn 3 lịch sử

Với chiến thắng tưng bừng 6-0, Man City đã đi vào lịch sử khi trở thành đội đầu tiên giành ba danh hiệu tại Anh trong một mùa giải (FA Cup, Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh). Trong quá khứ, có ba đội thắng trận chung kết cả hai giải Cup tại Anh trong một mùa giải, đó là Arsenal ở mùa 1992-1993, Liverpool ở mùa 2000-2001 và Chelsea ở mùa 2006-2007, nhưng tất cả đều không thể vô địch Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Bernardo Silva, Gundogan (Sane 73'), Silva (Stones 79'), Mahrez (De Bruyne 55'), Gabriel Jesus, Sterling.

Watford: Gomes, Femenia, Mariappa, Cathcart, Holebas, Capoue, Doucoure, Hughes (Cleverley 73'), Pereyra (Success 66'), Deulofeu (Gray 66'), Deeney.

Ghi bàn: David Silva (26'), Jesus (68'), De Bruyne (62'), Sterling (39', 81', 87')

Sohuutritue.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Manchester City , Watford F.C , Chung kết FA Cup