Malaysia - 'bóng ma' đối đầu ám ảnh ĐT Việt Nam
Thứ bảy, 08/12/2018 12:12

Mặc dù gặp lại ĐT Malaysia tại trận chung kết AFF Cup 2018 nhưng nó lại gợi lại một kỷ niệm buồn đối với bóng đá Việt Nam.

 

Chiến thắng 2-1 trước ĐT Philippines giúp ĐT Việt Nam gặp lại ĐT Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo từng đánh bại Malaysia tại vòng bảng với tỉ số 2-0.

Nhưng ngay cả khi được đánh giá cao hơn hẳn người Mã, ĐT Việt Nam chẳng thể chủ quan. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng nếm mùi cay đắng trước ĐT Malaysia trong trận chung kết dù từng thắng đậm ngay vòng bảng.

ĐT Việt Nam từng đánh bại ĐT Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Đó là kỳ SEA Games năm 2009 diễn ra trên đất Lào. Tại giải đấu năm đó đội U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã xuất sắc đứng đầu vòng bảng đấu dù gặp phải những đối thủ đầy khó khăn như Thái Lan và Malaysia.

U23 Việt Nam đánh bại Malaysia 3-1 tại trận đấu thuộc vòng bảng. Phan Thanh Bình, Mai Tiến Thành cùng Trọng Hoàng là những người ghi bàn thắng trong trận đấu đó. U23 Malaysia sau đó vượt qua Thái Lan để góp mặt ở vòng bán kết.

Đến trận bán kết, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Singapore với tỉ số 4-1 để gặp lại Malaysia trong trận chung kết. Dù được đánh giá cao hơn hẳn, thậm chí nhiều người cho rằng, chiếc huy chương vàng SEA Games năm 2009 môn bóng đá nam đã nằm chắc trong tay ĐT Việt Nam.

Trọng Hoàng có lẽ là người thấm thía cảm giác thất bại trước Malaysia nhiều nhất.

Thế nhưng, U23 Việt Nam gặp phải vấn đề về tâm lý để rồi thất thủ 0-1 trước người Mã tại trận chung kết đúng vào những phút cuối cùng trận đấu. Trận thua nghiệt ngã đó như một nỗi ám ảnh Trọng Hoàng cùng các đồng đội.

Chưa hết, cách đây 4 năm, ở trận bán kết AFF Cup 2014, dù từng đánh bại Malaysia 2-1 ngay tại Bukit Jalil song ĐT Việt Nam lại để đối phương lội ngược dòng 2-4. Chính những thất bại trước Malaysia chắc chắn sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải lưu ý rất rõ nếu không muốn nếm mùi cay đắng.

 
Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Malaysia , AFF cup 2018 , đội tuyển Việt Nam