Malaysia bị tố che giấu bí mật về thảm kịch MH370
Thứ ba, 12/02/2019 08:08

Chính phủ Malaysia dường như che giấu sự thật về vụ máy bay MH370 mất tích, một nhà điều tra nói với báo Anh Daily Star.

Các nhân chứng cho rằng nhìn thấy máy bay MH370 rơi xuống biển.

Noel O’Gara là người từng đặt giả thuyết MH370 bị không tặc chiếm quyền kiểm soát để thực hiện vụ tấn công tương tự vụ 11.9.2001 ở Mỹ. O’Gara cho rằng chính phủ Malaysia đã che giấu việc máy bay bị bắn rơi.

Mới đây, O’Gara, người tìm hiểu về MH730 suốt 4 năm qua, đã đưa ra giải thích chi tiết hơn.

Noel nói vào thời điểm máy bay đổi hướng đột ngột sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, có nhiều nhân chứng nhìn thấy điều bất thường nhưng đã không được lắng nghe.

“Nhiều nhân chứng nhìn thấy MH370 đổi hướng và đã báo cảnh sát nhưng không có bất cứ thông tin gì sau đó”, Noel nói.

Một trong những người tin rằng mình đã nhìn thấy MH370 là một phụ nữ Malaysia tên Raja Dalelah Raja Latife.

Người phụ nữ 58 tuổi khi đó đang trên chuyến bay SV2058 của hãng hàng không Ả Rập Saudi, khởi hành từ thành phố Jeddah. Latife nói: “Tôi nhìn thấy phần đuôi và cánh máy bay trên mặt nước. Tôi tin là mình đã thấy máy bay”.

Lời nói của bà Latife bị lãng quên vì các phi công không cho rằng có thể nhìn thấy vật thể dưới nước từ độ cao như vậy.

Một nhân chứng khác là công dân Anh Katherine Tee. Cô gái này khi đó đang đi thuyền cùng chồng từ Kochi, Ấn Độ đến Phuket, Thái Lan. Cô nói mình nhìn thấy một máy bay đang bốc cháy. “Tôi nhìn thấy máy bay bốc cháy theo hướng từ bắc xuống nam”.

Một vài ngư dân khác cũng được cho là nhìn thấy máy bay lao xuống nước. Nhân chứng Alif Fathi Hadi, 34 tuổi, nói mình nhìn thấy “chùm sáng lao xuống nước với tốc độ cao”.

Cảnh sát khi đó giải thích những gì các ngư dân ở Banda Aceh, Indonesia nhìn thấy chỉ là máy bay đang hạ độ cao một cách bình thường.

Nhưng Noel cho rằng chỉ có một cách giải thích là MH370 bị không tặc chiếm quyền kiểm soát và máy bay đã lao xuống biển với tốc độ cao.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Malaysia MH370 , vụ mất tích bí ẩn , tìm kiếm máy bay MH370