Mắc tự kỷ nhưng đều là thiên tài bẩm sinh, 4 đứa trẻ khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ
Thứ ba, 03/04/2018 11:10

Mắc hội chứng tự kỷ nhưng những cô/ cậu bé này đều khiến cả thế giới phải nể phục vì khả năng thiên tài bẩm sinh của mình.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trẻ tự kỷthường có rất nhiều biệt tài đặc biệt về toán học, âm nhạc, hội họa... Trong thực tế, trên thế giới cũng có rất nhiều em bé dù mắc chứng tự kỷnhưng vẫn có những tài năng đáng ngưỡng mộ.

1. ETHAN WALMARK - THẦN ĐỒNG ÂM NHẠC

Cậu bé Ethan Walmark, 12 tuổi, sống tại Westport, Conneticut, (Mỹ) mắc chứng tự kỷtừ nhỏ. Khi cậu 1 tuổi, mẹ cậu đã phát hiện ra con trai mình không bao giờ vỗ tay,hay quấy khóc cả ngày, không nhìn vào mặt mẹ và không quay lại khi được gọi tên.

Ethan có năng khiếu âm nhạc đặc biệt. (Ảnh: Sheknows)

Tuy nhiên, dù mắc hội chứng rối loạn tự kỷnhưng Ethan lại có khả năng cảm thụ âm nhạc đặc biệt. Khi mới lên 4, Ethan đã có thể chơi piano thành thục bài hát hát “I will” của The Beatles dù cậu mới nghe bản nhạc một vài lần.

Đến năm 6 tuổi, video Ethan chơi bài "Piano Man" đã lan truyền rộng rãi trên mạng và được rất nhiều người yêu thích. Màn trình diễn ấn tượng của cậu đến giờ đã nhận được 1.814.001 lượt xem.

Ethan hiện đang chơi cho hai ban nhạc địa phương. Tài năng âm nhạc của cậu đã cho thấy trẻ tự kỷcó thể có rất nhiều biệt tài khác nhau.

2. IRIS GRACE - NHÀ HỌA SĨ TÀI NĂNG

Cô bé Iris Grace, 8 tuổi đến từ Anh là một họa sĩ nhí thiên tài. Trong vài tuần sau khi sinh, mẹ cô bé đã nhận ra có điều gì đó không ổn với cô con gái nhỏ của mình. Iris có những giấc ngủ ban ngày ngắn và tỉnh giấc cả đêm. Cô bé không bao giờ nhìn vào mặt bố mẹ ngay cả khi đang bú.

Khi lớn lên có lúc Iris khá bướng bỉnh. Sau đó, bố mẹ đã đưa Iris đi khám vào năm 2011 và cô bé được chuẩn đoán mắc chứng tự kỷnghiêm trọng. Bác sĩ cảnh báo bố mẹ không nên kì vọng vào việc Iris tương tác với thế giới xung quanh.

Tranh của Iris rất sáng tạo và đầy cảm hứng.(Ảnh: Dailymail)

Tuy nhiên, bố mẹ của Iris không hề bỏ cuộc mà cố gắng trị liệu cho con. Iris được khuyến khích vẽ hàng ngày nhằm mục đích thể hiện các suy nghĩvà học cách quan sát, cảm nhận thế giới xung quanh. Sau một thời gian, năng khiếu hội họa của Iris đã được bộc lộ rõ ràng. Các bức tranh của cô bé rất sáng tạo, hài hòa và đầy cảm hứng.

Hiện tại Iris đã có hẳn một phòng tranh trên mạng dành cho những người yêu thích các tác phẩm của cô bé.

3. STEPHEN - THIÊN TÀI NHỚ LÂU

Stephen lọt vào vòng chung kết Child Genius của đài BBC. (Ảnh BBC)

Cậu bé Stephen, 14 tuổi, cũng được chuẩn đoán mắc hội chứng tự kỷtừ nhỏ. Tuy nhiên nhờ vào bệnh tự kỷmà Stephen có một trí nhớ tuyệt vời. Cậu bé đã đứng đầu 2 năm trong môn toán học tại lớp của mình. Năm 2016, Stephen cùng em gái cũng đã lọt vào vòng chung kết của chương trình “Child Genius – Những đứa trẻ thiên tài” của đài BBC tổ chức.

Stephen rất đam mê Vật lý lượng tử và ngưỡng mộ Isaac Newton. Ước mơ của em là được trở thành thiên tài để được nhiều người biết đến.

4. JACOB BARNETT - THIÊN TÀI VẬT LÝ VÀ TOÁN HỌC

Ngay từ khi 2 tuổi, cậu bé Jacob Barnett đã được chuẩn đoán mắc hội chứng Aspergers, một dạng tự kỷ có thể gây ra tình trạng mất khả năng học tập ngôn ngữ. Các bác sĩ cho rằng Jacon sẽ không thể biết đọc, viết, cũng như hoàn thành các hoạt động bình thường như những đứa trẻ khác.

Jacob là thần đồng vật lý và toán học. (Ảnh: Dailymail)

Bố mẹ Jacob đã vô cùng lo lắng khi con mình có những biểu hiện bất thường. Mẹ cậu chia sẻ rằng: “Jacob không giao tiếp bằng mắt với tôi. Thằng bé hay nhìn chăm chăm ra ngoài cửa sổ vào bóng tối hoặc xoay bóng nhiều giờ khi 1 tuổi.

Trong khi những em bé khác đều hiếu động và chạy nhảy khắp nơi thì Jacob lại rất gọn gàng và ngăn nắp. Thằng bé từng tỉ mỉ xếp 500 cây bút màu thành bức tranh cầu vồng”.Jacob cũng không biết nói chuyện cho đến tận năm2 tuổi. Tuy nhiên, khi Jacob lớn lên, bố mẹ cậu đã hiểu ra rằng mình có một món quà đặc biệt vô cùng.

Jacob có chỉ số IQ là 170 cao hơn cả Albert Einstein. Khi lên 3 tuổi cậu đã có thể giải được 5000 câu đố và thậm chí còn nghiên cứu được bản đồ ở thành phố nơi mình sống. Jacob có thể đọc tất cả các tên đường cao tốc một cách nhanh chóng.

Đến năm 8 tuổi, Jabcob đã tốt nghiệp trung học và tiếp tục theo học tại đại học Indiana và đại học Purdue Indianapolisvề vật lý thiên thiên. Đến năm 14 tuổi, Jacob đã tốt nghiệp thạc sĩ và trở thành nghiên cứu sinh tiến sĩ tại viện Vật lý Lý thuyết Perimeter ở thành phố Waterloo (bang Ontario, Canada) năm 15 tuổi.

Cứ như vậy, từ một cậu bé tự kỷ, Jacob đã trở thành một thiên tài vật lý và toán học.

 

khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: tự kỷ , thiên tài , thiên tài bị tử kỷ