Mắc thói quen này là bạn đang tự tàn phá não bộ của bạn một cách nghiêm trọng
Thứ sáu, 18/08/2017 14:00

Mắc thói quen này là bạn đang tự tàn phá não bộ của bạn một cách nghiêm trọng, chẳng mấy chốc mà mất trí.

Căng thẳng kéo dài

Suy giảm trí nhớ, khả năng học hỏi, tự chủ là những hậu quả mà căng thẳng mạn tính gây ra. Ngoài ra, stress có thể khiến bạn khó chịu, lo lắng và thường bị phân tâm.

Tiêu thụ quá nhiều đường

Sử dụng quá nhiều đường hay thực phẩm chứa đường có thể làm gián đoạn quá trình hấp thụ protein và các chất dinh dưỡng, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.

Ít nói chuyện

Các cuộc nói chuyện trực tiếp đòi hỏi tư duy sẽ tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ não. Vì vậy, hãy đi lại, đến bàn làm việc của các đồng nghiệp và nói chuyện trực tiếp với họ thay vì trao đổi qua thư điện tử. Điều này vừa giúp bạn giảm cân vừa có lợi cho bộ não.

Uống ít nước

Nước liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể, trong đó có bộ não. Nếu bạn uống quá ít nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, đặc biệt là não bộ.

Mất nước

Não bộ chứa 80% là nước. Do đó, việc uống thiếu nước, thậm chí chỉ 2% lượng nước cần thiết, làm giảm hiệu quả làm việc của não bộ, dẫn đến suy giảm trí nhớ ngắn hạn và các khả năng nhận thức khác.

Ngủ ít

Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) đã tìm ra bằng chứng thuyết phục rằng việc thiếu ngủ có thể làm suy yếu bộ nhớ và gây bệnh Alzheimer. Trong suốt giấc ngủ ban đêm, tế bào não sẽ loại bỏ các hợp chất độc hại gây nguy hiểm cho não bộ. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, nó sẽ tàn phá các tế bào não này.

Đọc báo

Theo Cheatsheet, đọc báo là một thói quen tốt, bạn không chỉ cập nhập được thông tin về những gì đang diễn ra trên thế giới mà còn học được cách đưa ra ý kiến về một vấn đề và chắp nối các dữ liệu, sự kiện lại với nhau.

Đọc báo mỗi ngày giúp bạn học cách hình thành quan điểm cá nhân và kết nối những mấu chốt của vấn đề nhìn qua tưởng như hoàn toàn rời rạc, nhưng lại hoàn toàn có logic.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: thói quen xấu ảnh hưởng sức khỏe , sức khỏe , tàn phá não bộ của bạn