Mạc Hồng Quân khẳng định đáp ứng yêu cầu chuyên môn ở ĐT Việt Nam
Thứ bảy, 07/10/2017 23:55

Trước những lời phàn nàn từ bên ngoài, tiền đạo Mạc Hồng Quân khẳng định mình được triệu tập lên tuyển bởi đáp ứng những yêu cầu về chuyên môn của HLV Mai Đức Chung.

Trong cả hai lần tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã phải đối mặt với những lời phàn nàn từ bên ngoài. Nhiều người cho rằng HLV Mai Đức Chung có phần ưu ái tiền đạo của Than Quảng Ninh bởi Mạc Hồng Quân không có được phong độ tốt ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên trao đổi với báo chí sau buổi tập sáng 7/10, Hồng Quân khẳng định mình được triệu tập lên tuyển bởi đáp ứng những yêu cầu về chuyên môn: “Với những gì tôi thể hiện ở CLB, tôi nghĩ HLV Mai Đức Chung đánh giá đúng công sức và khả năng của tôi và gọi lên đây. Ngoài ra, tôi không băn khoăn lắm với những lời lẽ của người hâm mộ với mình”.

Mạc Hồng Quân khẳng định sẵn sàng cạnh tranh suất đá chính ở ĐT Việt Nam

Trong cuộc trao đổi của mình, Hồng Quân thừa nhận điểm yếu của mình là khả năng dứt điểm khi ở mùa giải năm nay chỉ mới có 1 bàn thắng cho Than Quảng Ninh. Nhưng nhấn mạnh sẽ nỗ lực để cải thiện điều này: “Bất lợi lớn nhất của tôi là dứt điểm. Tôi nghĩ bản thân mình không phải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quá, chuyên gia ghi bàn. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện những điểm chưa tốt để nâng cao phẩm chất”.

Mặc dù vậy, tiền đạo đang thuộc biên chế của đội bóng đất Mỏ vẫn tự tin sẽ có những đóng góp trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở những mặt khác. Và sẵn sàng để cạnh tranh một suất đá chính trong trận đấu với Campuchia tới đây: “Tôi chỉ mong muốn tập luyện thật tốt để có suất đá chính còn nếu không được đá chính thì cũng vào sân từ ghế dự bị. Trước đây tầm 2 năm tôi đá trung phong ở CLB rồi. Việc thích nghi với vị trí tiền đạo không có vấn đề gì lớn cả”.

Hồng Quân cũng khẳng định khi đội tuyển Việt Nam có đầy đủ lực lượng trong buổi tập chiều ngày 7/10 sẽ giúp HLV Mai Đức Chung dễ dàng trong việc lựa chọn những cầu thủ xuất sắc nhất chuẩn bị cho trận đấu tới đây: “Đội bóng có đủ người thì tốt hơn. Hiện tại, đội cần chia đôi đội hình mà mới chỉ có 8 cầu thủ một phía nên rất khó. Chiều nay cũng là lần đầu tiên toàn đội có mặt đông đủ và sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu sắp tới”.

Với việc HLV Mai Đức Chung triệu tập tới 6 tiền đạo ở lần tập trung này, Hồng Quân sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các đồng đội để giành suất đá chính. Nhưng với việc thi đấu được ở nhiều vị trí khác nhau gồm tiền vệ trung tâm và có thể lực tốt là một lợi thế lớn với chân sút đang thuộc biên chế CLB Than Quảng Ninh.

 
Thethaovietnam.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Mạc Hồng Quân , đội tuyển Việt Nam , bóng đá