Ly kỳ vụ án bình tro cốt bỗng nhiên biến mất và cuộc điện thoại nặc danh
Thứ hai, 04/02/2019 23:31

Khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, thế nhưng anh T. lại nhận được tin dữ về việc ngôi mộ của mẹ anh bị kẻ gian đào xới, lấy đi bình đựng tro cốt.

Ly kỳ vụ án bình tro cốt bỗng nhiên biến mất và cuộc điện thoại nặc danh - 1

Khu mộ của bà N.T.K.N nhìn từ phía ngoài.

Bình tro cốt trong mộ bỗng nhiên biến mất

Việc trộm mộ cứ ngỡ chỉ có trên phim ảnh, thế nhưng, cách đây hơn một năm, ở Hải Phòng lại xảy ra một vụ trộm hài cốt để… tống tiền gây bức xúc dư luận.

Ngày 9/11/2017, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hải Phòng nhận được đơn trình báo của gia đình anh T.N.T (SN 1976, trú tại phường 12, quận 3, TP.Hồ Chí Minh) về việc phần mộ của mẹ anh là bà N.T.K.N (SN 1949) tại nghĩa trang phường Anh Dũng (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) bị kẻ gian cậy phá, trộm cắp tro cốt.

Được biết, thời điểm kẻ gian lấy đi bình tro cốt, mẹ anh T. mới mất được khoảng 1 năm, gia đình quyết định đưa thi hài đi hỏa táng, sau đó đưa về nghĩa trang phường Anh Dũng an táng. Đáng nói, phần mộ bà N. được xây toàn bộ bằng đá rất kiên cố. Mỗi tảng đá khoảng 100kg nên nhiều người dân quanh khu vực cứ đinh ninh rằng có “nhiều” người tham gia trộm mộ.

Tại hiện trường, phần đá bên ngoài mộ vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên bên trong đã được cạy phá, đào xới để lấy đi bình tro cốt. Ngoài ra, kẻ gian còn bỏ lại một số phần đá tảng đã bị phá vỡ ngay trên mộ.

Khi mà anh T. cùng mọi người thân thiết trong gia đình đang lo lắng, không rõ mình đã “đắc tội” với ai mà phần mộ của mẹ mình cũng bị chúng đào xới. Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, là ngày mà mọi người con xa quê trở về với gia đình, với họ hàng thì nhà anh lại xảy ra chuyện “tày trời” như vậy. Thế rồi, sau khi nhận được tin dữ, anh T. lần đầu tiên nhận được một cuộc điện thoại nặc danh.

Cuộc điện thoại nặc danh

Ly kỳ vụ án bình tro cốt bỗng nhiên biến mất và cuộc điện thoại nặc danh - 2

Những viên đá bị phá vỡ được bỏ lại ngay trên mộ.

Một ngày sau khi nhận được tin dữ phần mộ của mẹ đã bị kẻ gian cậy phá, trộm đi bình đựng tro cốt, anh T. nhận được một cuộc điện thoại nặc danh. Người này thông báo đang giữ bình tro cốt của bà N, yêu cầu gia đình anh T. trong vòng 5 ngày phải chuyển số tiền 2,5 tỷ đồng để chuộc tro cốt của mẹ về. Nếu sau 5 ngày mà người này chưa nhận được tiền thì sẽ hủy bình tro cốt.

Trong khi bàn bạc với người thân về yêu cầu của kẻ gian, anh T. cũng từng nghĩ đi gom tiền để chuộc lại tro cốt cho mẹ. Tuy nhiên, khi gia đình anh vẫn chưa kịp thống nhất cách giải quyết vụ việc, nên làm theo yêu cầu hay đi báo công an, thì số điện thoại nặc danh kia đã không còn liên lạc được nữa. Lúc này, gia đình anh T. đã lâm vào khủng hoảng.

Không còn cách nào khác, anh T. đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an, bất chấp lời đe dọa đến từ số điện thoại nặc danh vẫn văng vẳng bên tai.

Một cán bộ tham gia điều tra vụ việc thuộc phòng PC02 cho hay, thời điểm cơ quan điều tra nhận được đơn trình báo của nạn nhân, các anh cũng rất bức xúc. Hành động của hung thủ thực sự đã vượt quá giới hạn lương tâm của bất kỳ ai, khi nhẫn tâm phá đi nơi yên nghỉ của người đã khuất trong khi không có thù hằn gì với nạn nhân.

Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng PC02 nhận định, đây là một vụ án nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận bởi nó xâm phạm nặng nề đến đời sống tâm linh, một vấn đề rất được coi trọng đối với người Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, phòng PC02 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã xuống hiện trường thu thập thông tin, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đưa kẻ trộm mộ ra ánh sáng. Đúng vào ngày cuối cùng trong thời hạn, Cơ quan điều tra đã xác định được một nghi phạm rất có khả năng gây ra vụ việc là Đỗ Minh Trí (SN 1980, trú tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng).

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Trộm mộ , trộm mộ tống tiền , tin pháp luật