Lý do nào khiến người giàu sụ như Bill Gates, Jeff Bezos cặm cụi rửa bát mỗi tối?
Thứ sáu, 29/12/2017 19:55

Tạm gác lại lịch trình bận rộn, sau bữa ăn tối, hai tỷ phú hàng đầu thế giới luôn xung phong rửa bát thay cho vợ hoặc người giúp việc.

CNBC đưa tin, Jeff Bezos – nhà sáng lập đế chế thương mại điện tử Amazon.com và Bill Gates – cựu Chủ tích hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đều đặc biệt hứng thú với việc rửa dọn bát đũa sau mỗi bữa ăn tối.

Năm 2014, trong buổi phỏng vấn với Business Insider, Bezos nói, rửa bát là một phần thói quen hàng ngày của ông. “Sau bữa tối, tôi thường xung phong rửa bát. Tôi tin rằng đó là hành động quyến rũ nhất mà bản thân từng làm” – vị tỷ phú chia sẻ.

Lý do nào khiến người giàu sụ như Bill Gates, Jeff Bezos cặm cụi rửa bát mỗi tối? - 1

Tỷ phú hiện đang soán ngôi giàu nhất thế giới của Gates, Jeff Bezos

Lý do nào khiến người giàu sụ như Bill Gates, Jeff Bezos cặm cụi rửa bát mỗi tối? - 2

Bill Gates vô cùng hào hứng với nhiệm vụ rửa bát sau bữa tối

Tương tự, Bill Gates, người mới bị Bezos ‘soán ngôi’ giàu nhất hành tinh cũng thừa nhận rằng ông có niềm đam mê đặc biệt với việc rửa bát. Ông từng chia sẻ trên trang Reddit: “Dĩ nhiên, luôn có người tình nguyện rửa bát thay tôi nhưng tôi thực sự thích làm điều đó, nên chẳng ai dám tranh giành cả” – tỷ phú công nghệ cười lớn.

Tuy hai vị doanh nhân đều có lý do riêng để lý giải cho sở thích rửa bát, nhưng khoa học đã chứng minh lợi ích mà công việc tưởng chừng như ‘vặt vãnh’ này có thể mang lại. Các nhà nghiên cứu cho rằng, việc rửa bát giúp con người giảm căng thẳng, tăng khả năng sáng tạo.

Ví dụ, những sinh viên tập trung tuyệt đối trong quá trình rửa bát, chú trọng điều tiết hơi thở, tận hưởng cảm giác sờ, ngửi…có thể giảm thiểu mức độ căng thẳng, tăng cảm hứng học tập và làm việc. Nguyên nhân là do việc tận hưởng cảm giác ấm áp của nước hoặc hương thơm từ xà phòng có khả năng kích thích não bộ của con người.

Lý do nào khiến người giàu sụ như Bill Gates, Jeff Bezos cặm cụi rửa bát mỗi tối? - 3

Khoa học đã chứng minh những lợi ích tuyệt vời của việc rửa bát

Trong khi đó, một nghiên cứu khác phát hiện rằng những công việc nội trợ không đòi hỏi chúng ta phải động não. Chính trong quá trình này, tâm trí chúng ta được ‘lang thang’, dễ nhìn nhận các vấn đề trước mắt theo hướng bao quát, sáng tạo hơn.

Hãy thử trả lời những câu hỏi: Những ý tưởng tuyệt vời nhất đến với bạn khi nào? Liệu có phải lúc bạn đang ngồi đăm chiêu trước bàn làm việc, hay khi đang tắm và bất chợt một sáng kiến lóe lên trong đầu?

Quá trình rửa bát là cơ hội tuyệt vời để các ý tưởng xuất hiện. Bởi vậy, rất có thể, đây là lý do thực sự đằng sau việc hai tỷ phú giàu nhất hành tinh hào hứng rửa bát mỗi tối.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bill Gates , Jeff Bezos , tỷ phú thế giới