Lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc làm vợ
Thứ hai, 14/01/2019 11:45

Biết một người Trung Quốc cần tìm mua phụ nữ Việt Nam làm vợ, 2 đối tượng đã lừa nạn nhân bán sang Trung Quốc để lấy 10.000 nhân dân tệ.

Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) vừa phá thành công chuyên án mang bí số C.119, giải cứu được chị Vàng T.S (trú tại Bản Phiêng Cành, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu) đồng thời khởi tố và bắt giữ các đối tượng: Cứ A Cú và Cứ A Mùa, đều sinh năm 1990, cùng cư trú tại Bản Phiêng Cành, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu về hành vi mua bán người qua biên giới.

lua ban phu nu sang trung quoc lay 10.000 nhan dan te hinh 1

Hai đối tượng Cứ A Cú và Cứ A Mùa tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Mộc Châu xác định vào năm 2012, đối tượng Cứ A Cú theo người nhà đi làm thuê bên Trung Quốc. Cú đã quen đối tượng người Trung Quốc đang cần tìm mua phụ nữ là người Việt Nam về làm vợ.

Sau khi về Việt Nam, Cú đã thỏa thuận, bàn bạc với Cứ A Mùa cùng đi tìm phụ nữ Việt Nam để mang bán sang Trung Quốc, nếu tìm được người, hai đối tượng sẽ chia đôi số tiền.

Sau đó Cứ A Cú và Cứ A Mùa đã lừa được chị Vàng T.S, cùng trú ở  bản, đưa sang biên giới giao cho đối tượng người Trung Quốc và nhận số tiền 10.000 nhân dân tệ. Sau khi bán chị Sông, Cú và Mùa chia nhau mỗi người một nửa số tiền như đã thỏa thuận.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mộc Châu tiếp tục điều tra, giải quyết theo quy định.

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bán phụ nữ sang Trung Quốc , mua bán người , tin pháp luật