Lòng trung thành với iPhone giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại
Thứ bảy, 20/07/2019 16:11

Một cuộc khảo sát mới tuyên bố rằng lòng trung thành của iPhone đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại.

Theo báo cáo của BankMyCell, tỷ lệ giữ iPhone đã giảm 15% so với năm ngoái. Dữ liệu được BankMyCell thu thập từ hơn 38.000 người bán điện thoại kể từ tháng 10/2018 để tập trung vào lòng trung thành đối với thương hiệu Apple trong chu kỳ nâng cấp. Nó cho thấy tỷ lệ giữ iPhone đã giảm 15,2% khi so với tháng 3/2018.

Lòng trung thành với iPhone giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại - 1

Người tiêu dùng có vẻ không mặn mà lắm trong việc giữ iPhone.

Báo cáo cho thấy 26% người dùng bán iPhone X để chuyển sang một thương hiệu khác, trong khi chỉ 7,7% người dùng Samsung chuyển sang iPhone. 92,3% những người bán một điện thoại Android ở lại với hệ sinh thái Android. Đặc biệt, dữ liệu cho thấy tổng cộng có 18% những người bán bất kỳ mẫu iPhone nào đã chọn chuyển sang điện thoại Samsung.

Kết hợp dữ liệu riêng và của các công ty khác, BankRoll kết luận rằng lòng trung thành của iPhone đã đạt mức thấp nhất kể từ năm 2011, giảm xuống còn 73%. Điều này thấp hơn nhiều khi so sánh với giai đoạn lòng trung thành cao nhất thời đại vào năm 2017 là 92%.

Có một số điều đáng chú ý với dữ liệu này. Kích thước mẫu khảo sát là tương đối nhỏ, và dường như hoàn toàn đến từ các khách hàng sử dụng dịch vụ BankMyCell. Trong khi đó, dữ liệu khác từ các công ty như CIRP đã gợi ý rằng lòng trung thành của iOS đã tiếp tục đạt mức cao mới. Vào tháng 1/2019, CIRP nói rằng mức độ trung thành của người dùng iPhone là ở mức 91%.

Lòng trung thành với iPhone giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại - 2

Tỷ lệ trung thành của người dùng đối với iPhone tăng mạnh hơn?

Trước đó, Kantar đã xuất bản báo cáo rằng trong quý 2/2019, iPhone chiếm 36% số điện thoại ở Mỹ, giảm 2,4% so với cùng quý năm ngoái. Doanh số điện thoại Android đã tăng từ 2,5%, đạt tổng doanh số 61%.

Gartner cũng báo cáo rằng doanh số điện thoại đang chứng kiến ​​sự suy giảm tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay, với ước tính doanh số toàn cầu sẽ giảm 68 triệu thiết bị trong năm nay.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: iPhone , Apple , Samsung