Lời thật chủ nhà hàng trả lại 500 triệu khách bỏ quên
Chủ nhật, 12/11/2017 09:47

Anh Hòa cho rằng, mặc dù đây là số tiền lớn nhưng anh cũng không thấy có chút cảm xúc nào khi cầm túi xách đựng tiền đó trong tay.

Liên quan đến thông tin chủ nhà hàng trả túi xách chứa 500 triệu đồng của khách để quên, ngày 11/11, trao đổi với báo Đất Việt, anh Nguyễn Thanh Hòa (42 tuổi, chủ nhà hàng Âu Lạc, tại xóm 11, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc Nghệ An) cho rằng, đây không phải là việc lớn.

"Tiền của khách hàng bỏ quên thì vẫn là tiền của họ, tôi chỉ bất ngờ tại sao 1 người có số tiền lớn như vậy lại để quên ở nhà hàng trong thời gian lâu vậy, chỉ đến khi tôi và công an gọi điện họ mới biết.

Mặc dù đây là số tiền lớn nhưng thực sự tôi cũng không thấy có chút cảm xúc hay rung cảm nào khi cầm túi xách đựng tiền đó trong tay. Điều quan tâm đầu tiên của tôi khi biết trong túi xách đó có nhiều tiền là báo công an để họ tìm người bỏ quên", anh Hòa nói.

Công an huyện Nghi Lộc và chủ nhà hàng trả lại toàn bộ tài sản cho vị khách để quên. Ảnh: VOV

Theo anh Hòa, tiền ai cũng cần, thời điểm anh cầm túi xách bỏ quên đó là khi anh đang rất cần tiền bởianh đang muốn mở rộng nhà hàng, tuy nhiên tiền đó không phải củaanh thì mãi vẫn không phải của anh.

"Mới đầu tôi nghĩ số tiền đó chắc khoảng hơn 200 triệu, chỉ đến khi công an mở hẳn ra để đếm thì tôi mới biết số tiền đó lớn hơn 200 triệu rất nhiều. Khi công an gọi điện báo, chủ nhân số tiền đó còn không biết mình bỏ quên ở đâu đó, chỉ biết đó là giám đốc 1 doanh nghiệp, giọng nói ngoài Bắc không phải miền Trung.

Sau khi công an trao trả chủ nhân số tiền đó, họ có rút ra 1 ít để cảm ơn tôi nhưng tôi nhất quyết không nhận bởi dù sao tôi nghĩ, mình làm được việc gì tốt thì hãy làm cho trọn vẹn, và đây là tiền của khách, họ quên, mình trả lại là điều bình thường thôi", chủ nhà hàng Âu Lạc chia sẻ.

Cũng theo chủ nhà hàng này, khi anh quyết định gọi cho công an để tìm chủ nhân số tiền này, 1 số người ở quán cũng gàn nhưng anh đã quyết là làm. Việc anh mở nhà hàng là tâm huyết chứ không phải làm ăn chộp giật.

"Nhà hàng tôi được đánh giá rất cao về chất lượng món ăn cũng như giá cả, tuy nhiên khách đến cũng không đông. Tiêu chí của tôi khi mở nhà hàng này là chất lượng phải đặt lên hàng đầu, giá cả phải hợp lý để khách đến 1 lần còn muốn đến lần 2", anh Hòa nói thêm.

Về việc này, ngày 11/11, thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết đơn vị này đã bàn giao số tài sản gồm 500 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ liên quan cho ông Nguyễn Văn Đăng (54 tuổi, trú huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) bị bỏ quên ở nhà hàng Âu Lạc.

Trước đó, vào ngày 10/11, anh Hòa trong lúc dọn bàn phát hiện cặp màu nâu của khách bỏ quên. Kiểm tra bên trong có 8 tập tiền mệnh giá 500.000 đồng và một phong bì tiền đã dán kín cùng với một số giấy tờ.

Sau khi báo công an huyện và xã đến lập biên bản, kiểm tra các các loại giấy tờ trong túi xách, tổ công tác phát hiện có một hợp đồng xây dựng, ghi tên đại diện bên B là ông Nguyễn Văn Đăng và số điện thoại.

Liên lạc theo số điện thoại ghi trong hợp đồng, tổ công tác công an huyện Nghi Lộc đã liên hện, báo tin cho ông Đăng biết để quay lại nhận tài sản.

Sau các thủ tục kiểm tra xác định chính chủ số tiền đó, ông Đăng đã được nhận lại tài sản.

 
Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Chủ nhà hàng trả lại 500 triệu , trả lại tiền , chủ nhà hàng trả lại tiền