Lời khuyên giúp bạn nằm cái là ngủ ngon, vừa sâu vừa ngon giấc để luôn khỏe mạnh
Thứ hai, 07/01/2019 08:20

Lời khuyên giúp bạn nằm cái là ngủ ngon, vừa sâu vừa ngon giấc để luôn khỏe mạnh - ai cũng nên nằm lòng để áp dụng khi cần.

ngu-ngon

Ăn thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Lượng magiê trong cơ thể thấp có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng khó ngủ. Magiê có trong một số thực phẩm như rau bó xôi, các loại bơ, hạt và một số sản phẩm khác khiến thư giãn hệ thần kinh và cơ bắp, tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon. Ngoài ra, magiê giúp ngăn ngừa chuột rút ở chân, một trong những nguyên nhân khiến bạn thức giấc vào ban đêm.

Đậu xanh là một thực phẩm rất giàu axit amin và tryptophan có vai trò quan trọng trong việc duy trì giấc ngủ.

Các thành phần hóa học được tìm thấy trong kiwi cũng giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ, tăng thời gian và chất lượng của giấc ngủ.

Sử dụng phương pháp thở 4-7-8

Phương pháp 4-7-8 rất nổi tiếng do Tiến sĩ Andrew Weil hướng dẫn được cho là đã làm nên điều kỳ diệu cho những người có vấn đề về giấc ngủ. Đó là một loại kỹ thuật thở giúp bạn đi vào giấc ngủ dưới 1 phút. Tức là hít vào đếm đến 7, nín thở đếm đến 7, thở ra đếm đến 8. Dưới đây là cách thực hiện:

1. Đầu tiên, đặt đầu lưỡi phía sau răng cửa hàm trên của bạn, giữ nguyên vị trí

2. Thở ra bằng miệng theo tiếng phù phù

3. Đếm đến 4 và hít vào qua mũi, giữ miệng khép lại.

4. Nín thở và đếm đến 7.

5. Đếm đến 8 và thở ra bằng miệng tạo ra âm thanh phù phù

6. Lặp lại chu trình này với tổng số 4 nhịp thở.

10. Nghĩ gì thì viết ra giấy

Đây là cách loại bỏ những suy nghĩ trong đầu ra khỏi trí nhớ của bạn, từ đó bạn sẽ không tiếp tục nằm trằn trọc nghĩ miên man. Đầu óc trống rỗng thì mới có thể ngủ ngon.

Tưởng tượng rằng mình đang đi đến những nơi vui vẻ

Đừng đếm cừu vì bạn càng mất ngủ. Khoa học chứng minh, nếu nghĩ mình đi đến những nơi vui vẻ hạnh phúc sẽ dễ ngủ hơn là nghĩ về những điều phiền muộn.

Sử dụng tinh dầu hoa oải hương

Lavender không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có một lợi thế trong trị liệu - được sử dụng như một chất kích hoạt cho giấc ngủ. Theo nghiên cứu, ngửi mùi 2-3 lần/10 phút có thể ngủ nhanh hơn và sâu hơn.

Đừng cố ép bản thân ngủ

Nghe qua có vẻ kỳ lạ nhưng việc giữ tinh thần tỉnh táo sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Một khái niệm nhận thức gọi là “cố ý nghịch lý” (paradoxical intention) được sử dụng để điều trị các vấn đề về bệnh tâm lý khác nhau, bao gồm triệu chứng mất ngủ.

Theo phương pháp này, bạn hãy cứ tỉnh táo thay vì luôn cảm thấy lo lắng trong việc cố gắng ngủ. Vì vậy, lần tới khi gặp vấn đề về giấc ngủ, bạn hãy chọn một cuốn sách hoặc bật một vài bản nhạc hay để nghe. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy nhanh buồn ngủ và dễ ngủ hơn đấy.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: lời khuyên giúp bạn ngủ ngon , cách chăm sóc sức khỏe , lưu ý để có giấc ngủ ngon