Lời khai lạnh người của đối tượng giết vợ, ôm thi thể trong nhiều giờ
Thứ bảy, 16/02/2019 09:49

Mong Văn Hòa thừa nhận có sử dụng ma túy. Hiện, công an đã tiến hành lấy mẫu máu của đối tượng gửi đi Hà Nội làm giám định có chất ma túy khi gây án hay không.

Ngày 16/2, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong, tỉnh nghệ An, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ án mạng khiến một người phụ nữ tử vong trên địa bàn cho phòng Cảnh sát hình sự Nghệ An thụ lý theo thẩm quyền.

Nạn nhân là chị Mong Thị H. (SN 1991), trú tại bản Na Nhắng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Nghi phạm số 1 của vụ án chính là Mong Văn Hòa (SN 1989), cũng là chồng chị H..

An ninh - Hình sự - Lời khai lạnh người của đối tượng giết vợ, ôm thi thể trong nhiều giờ

Nghi phạm Mong Văn Hòa.

Qua khai thác thông tin ban đầu, Hòa khai, ngày 11/2 có sử dụng ma túy đá. Ngày 13/2 khi ở nhà cùng vợ, Hòa cho rằng có người muốn sát hại mình nên xông đến siết cổ vợ, rồi tự sát ở vùng cổ nhưng không thành.

Sau đó, Hòa ôm thi thể vợ ở dưới sàn nhà trong nhiều giờ đồng hồ cho đến khi người thân gọi đến. Sau cuộc gọi này, công an và người dân địa phương đã đến nhà phá cửa, phát hiện vợ Hòa tử vong, riêng đối tượng bị thương ở vùng cổ.

Ông Hà Sỹ Quế, Trưởng Công an xã Tiền Phong, huyện Quế Phong cho biết: “Trong ban Công an xã có một người anh trai của chị Mong Thị H., khi nghe người dân báo lại về việc hai vợ chồng cả ngày không ra khỏi nhà, thì người này mới gọi cho Mong Văn Hòa. Vừa mở điện thoại, Hòa đã mếu máo nói: “Tôi giết chết vợ rồi”. Vì vậy tất cả mọi người mới chạy đến nhà riêng của Hòa để kiểm tra”.

Theo vị Trưởng công an, thời điểm này Mong Văn Hòa dường như mất hết lý trí, không hề chống cự, máu ở trên cổ đã khô chứng tỏ bị thương khá lâu rồi. Biết rằng đây là vụ án mạng nghiêm trọng, ban Công an xã lập tức bảo vệ hiện trường và điện báo cho Công an huyện Quế Phong để tiến hành điều tra, xác minh.

An ninh - Hình sự - Lời khai lạnh người của đối tượng giết vợ, ôm thi thể trong nhiều giờ (Hình 2).

Rất đông người dân đến theo dõi vụ án.

Ở địa phương, Hòa được đánh giá là công dân tốt, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với vợ khiến chính quyền phải can thiệp. Ông Quế cũng cho biết thêm, nghi phạm trước nay không nghiện ma túy nên không nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan công an.

“Qua thông tin chúng tôi nắm được, Mong Văn Hòa thường ít về nhà, đi đâu làm gì thì không rõ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Hòa thương hay qua lại với một số thành phần phức tạp tại địa phương. Do chưa có cơ sở cũng như bằng chứng nên Công an xã chưa gọi đối tượng này lên trụ sở để làm việc”, ông Quế nói.

Tin ban đầu đã đưa trước đó, vào khoảng 11h ngày 14/2, người dân bản Na Nhắng, xã Tiền Phong đến nhà Mong Văn Hòa (SN 1989), nhưng gọi mãi không thấy ai mở cửa. Nghi ngờ có chuyện không hay, mọi người đạp cửa xông vào.

Tại đây, mọi người phát hiện Hòa đang ôm người vợ bất tỉnh. Trên cổ Hòa có vết cắt, máu chảy nhiều. Biết chuyện không lành, người dân đã khống chế Hòa và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên người vợ đã tử vong từ trước đó.

Nguoiduatin.vn
Tag: giết vợ ôm thi thể trong nhiều giờ , giết vợ rồi cứa cổ tự tử , tin pháp luật