Lời cuối nạn nhân vụ cháy ở cửa hàng điện lạnh: Bà ơi cứu mẹ con cháu
Chủ nhật, 22/04/2018 18:58

Trong đêm, điện thoại của bà Hoa đổ chuông. Tiếng cô con gái lớn của gia đình thuê nhà hét vọng qua điện thoại "Bà ơi cứu mẹ con cháu".

Sáng 22/4 tại xã Yên Tiến, huyện Ý Yên (Nam Định), cả khu xóm nơi xảy ra hỏa hoạn vắng lặng, những người xóm của vợ chồng anh Phúc, chị Thảo đều đóng cửa để đến chia buồn với gia đình.

Ít giờ trước đó, khi mọi người đang say ngủ, ngọn lửa bùng lên tại cửa hàng kinh doanh, sửa chữa đồ điện lạnh của gia đình khiến chị Thảo và hai người con tử vong.

Bất lực nghe nạn nhân kêu cứu

Hơn 1h sáng 22/4, điện thoại của bà Hoa đổ chuông. Tiếng cô con gái 10 tuổi của gia đình thuê nhà của bà hét vọng qua điện thoại: "Bà ơi cứu mẹ con cháu".

Bà chạy ra sân thì thấy căn nhà cho thuê phía trước cháy dữ dội. Cả xóm thức dậy hô hoán người dập lửa, nhưng không ai phá được cửa vào. Căn nhà có nhiều hàng hóa giá trị nên chủ nhà dùng cửa sắt và khóa chống trộm loại tốt.

Hàng xóm tuyệt vọng nghe tiếng kêu cứu của chị Thảo và hai đứa con yếu dần. Trong lúc hoảng loạn chị Thảo không tìm được chìa khóa, dùng xà beng phá cửa cũng không được.

Phải đến hơn một tiếng đồng hồ sau, lính cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa và đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Lời cuối nạn nhân vụ cháy ở cửa hàng điện lạnh: Bà ơi cứu mẹ con cháu

Căn nhà nạn nhân có 2 gian, ngăn giữa bởi bức tường không có cửa. Gian phòng ngủ
của cả gia đình (bên phải ảnh) lại không có cửa sau. Ảnh: Ngọc Tân.

Ông Tấn, chủ hàng cà phê ở bên kia đường, là một trong những người đầu tiên chứng kiến vụ việc. Nửa đêm nghe tiếng người kêu, ông chạy ra đường thì thấy ngọn lửa phụt ra từ cửa nhà anh Phúc.

“Cậu phải hết sức bình tĩnh” - người hàng xóm nói với anh Phúc qua điện thoại khi thông báo vụ việc. Nhưng khi vừa về đến nhà, anh Phúc đã ngất xỉu khi chứng kiến thi thể của vợ con.

Anh Phương, nhân viên gác đường tàu ở đối diện nhà nạn nhân, bị ám ảnh với khoảnh khắc nhân viên cứu hộ lôi từng thi thể ra khỏi đám cháy. Chị Thảo vẫn ôm chặt cậu con út trong lòng.

“Hai vợ chồng gần đây mới đỡ khổ”

Buổi trưa 22/4 ở nghĩa trang thôn Hải Lạng Trang (xã Yên Thịnh, huyện Ý Yên, Nam Định), họ hàng và người dân trong thôn đã túc trực từ sáng để chuẩn bị hậu sự cho chị Thảo và hai đứa trẻ xấu số.

Anh Phúc cứ tỉnh dậy rồi lại ngất, người dân không dám cho ra nơi đào huyệt. Ở đây chỉ còn tiếng khóc ai oán của bố ruột anh Phúc. Ông nội của hai đứa cháu xấu số không ngừng than trời.

Lời cuối nạn nhân vụ cháy ở cửa hàng điện lạnh: Bà ơi cứu mẹ con cháu

Bố anh Phúc quá đau đớn, họ hàng phải dìu ông về nhà. Ảnh: Ngọc Tân.

Đứng lặng trước đống lửa đốt di vật của người đã khuất, người chị họ của chị Thảo lặng lẽ lấy tay áo gạt nước mắt: “10h tối qua hai chị em còn gọi điện hỏi thăm nhau, tiếng hai đứa trẻ còn vang lên trong điện thoại. Vậy mà đến nửa đêm gia đình đã gặp chuyện”.

Cô chị họ không khỏi xót xa cho người em vừa xinh đẹp lại chịu thương chịu khó. Hai vợ chồng Phúc và Thảo lấy nhau hơn 10 năm, cứ lận đận mãi. Mấy năm trời bươn chải đến giờ kinh tế mới tạm ổn định.

“Tết vừa rồi hai vợ chồng về quê, mừng tuổi gia đình nội ngoại. Tôi hỏi các em còn khó khăn sao tết ông bà nhiều thế. Em gái còn cười bảo dạo này vợ chồng cố gắng, đỡ vất vả hơn rồi”, chị đau xót kể.

Lời cuối nạn nhân vụ cháy ở cửa hàng điện lạnh: Bà ơi cứu mẹ con cháu

Quần áo, tư trang, của ba mẹ con được hỏa thiêu ngay tại nghĩa trang. Ảnh: Ngọc Tân.

Hàng xóm và người thân đều bảo anh Phúc là người chịu khó, lúc nào cũng hết lòng vì vợ con. Nhà ai cần thợ sửa đồ điện tử, dù xa xôi anh cũng cất công đến. Chuyến đi Thanh Hóa của anh lần này cũng là vì mưu sinh, có ngờ đâu lại là lần gặp vợ con cuối cùng.

Vừa mất cả gia đình, anh Phúc còn phải đối mặt với khó khăn tài chính khi chiếc xe máy mới mua và hầu hết hàng hóa trong cửa hàng đã bị lửa thiêu rụi.

Hơn 1h sáng 22/4, vụ hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng kinh doanh, sửa chữa đồ điện lạnh ở xã Yên Tiến, huyện Ý Yên (Nam Định) khiến 3 người tử vong. Nạn nhân là chị Thảo (36 tuổi) cùng 2 con (10 tuổi và 6 tuổi). Vụ cháy xảy ra khi chồng chị Thảo đi làm xa, cửa nhà khóa kỹ.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: cháy cửa hàng điện lạnh , 3 mẹ con chết cháy , hỏa hoạn