Loại thực vật màu đen thì rẻ, màu trắng đắt gấp đôi
Thứ bảy, 15/06/2019 08:53

Được mệnh danh là viên minh châu trong giới thực vật, loại thực vật này không chỉ xuất hiện trên thực đơn các món ăn mà còn là một vị thuốc Đông y rất có giá trị.

Loại thực vật mà chúng ta đang nhắc đến là mộc nhĩ trắng hay còn được gọi là ngân nhĩ, nấm tuyết. Mộc nhĩ trắng thường có màu trắng nhạt trong suốt. Tùy vào chất lượng mà chúng có những đặc điểm khác nhau. Chẳng hạn như loại thượng hạng thì đóa sẽ to, trắng và có ánh quang, sờ rất nhẵn, còn loại bình thường thì đóa nhỏ hơn, có màu hơi vàng vàng.

Mộc nhĩ trắng thường có màu trắng nhạt trong suốt

Mộc nhĩ trắng thường được tìm thấy trên những thân gỗ mục, ở chỗ ẩm và có bóng râm.

Mộc nhĩ trắng rất giàu dinh dưỡng, chứa hàm lượng vitamin, protein, lipit, gluxit… phong phú, rất tốt cho sức khỏe.

Giá cả thị trường của mộc nhĩ trắng là 35 tệ nửa cân.

Ngoài việc được dùng trong các món ăn mặn cũng như các món ngọt thì mộc nhĩ trắng còn là một được liệu phổ biến trong Đông y. Theo y học cổ truyền, ngân nhĩ có vị ngọt, tính bình, bổ âm nhuận phế, trừ lao sinh tân dịch, rất tốt cho người già bị ho ra máu, tinh huyết hư tổn, chóng mặt mắt mờ, miệng khô họng rát, táo bón, ngủ không ngon... Ngoài ra, y học hiện đại đã chứng minh ngân nhĩ có tác dụng đặc biệt trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch tế bào, giúp cải thiện chức năng của thận và gan, làm giảm cholesterol trong máu…

Mộc nhĩ trắng có tác dụng trong Đông y và làm đẹp

Mộc nhĩ trắng cũng rất được ưa chuộng trong làm đẹp. Với thành phần giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng, mộc nhĩ trắng có tác dụng rất tốt trong việc trì hoãn quá trình lão hóa, duy trì sự trẻ trung, mịn màng cho làn da.

Hiện tại, giá cả thị trường của mộc nhĩ trắng tươilà 35 tệ nửa cân (khoảng 118.000 đồng), tức hơn 200.000 đồng/kg, trong khi mộc nhĩ đen tươi giá chỉ khoảng 100.000 đồng/kg.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: mộc nhĩ trắng , mộc nhĩ đen , nấm tuyết