Loại quả nhìn bên ngoài bình thường, bên trong đắt ngang vàng bạc
Thứ ba, 27/08/2019 07:38

Từ những quả nho tới những quả dứa, bên ngoài chúng chẳng có gì khác biệt so với loại quả bạn từng ăn, nhưng mỗi chùm/ mỗi quả dưới đây có thể khiến bạn mất chục tháng lương.

1. Nho Ruby Roman

Loại quả nhìn bên ngoài bình thường, bên trong đắt ngang vàng bạc - 1

Chùm nho Ruby Roman vừa được một đại gia trả với mức giá gần 11.000 USD (khoảng 245 triệu đồng). Như vậy, mỗi quả nho có giá khoảng 350 USD (tương đương 7,8 triệu đồng). Những chùm nho nặng khoảng 800g, và có thể đường kính mỗi quả lên tới 3cm.

Để đạt chuẩn đem bán trên thị trường, mỗi trái nho Ruby phải đạt được một số tiêu chí như nặng trên 30g, đạt 18% đường trở lên. Thông thường, mỗi năm chỉ có khoảng vài chùm nho Ruby Roman đạt tiêu chuẩn được đem đấu giá. Một chùm nho Ruby Roman thông thường khác được bán ra thị trường với mức giá trung bình là 4.850 USD (hơn 110 triệu đồng).

2. Xoài “trứng Mặt trời”

Loại quả nhìn bên ngoài bình thường, bên trong đắt ngang vàng bạc - 2

Cặp xoài cao cấp “trứng Mặt trời” từ tỉnh Miyazaki (Nhật Bản) đã đạt kỷ lục 500.000 Yên (tương đương hơn 100 triệu đồng) trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa xoài 2019 vào ngày 8/4 vừa qua. Loại quả này nổi tiếng với các tiêu chí khắt khe trước khi được đem bán ra thị trường, bao gồm đạt trọng lượng tối thiểu 350 gram, có hàm lượng đường cao và một nửa lớp vỏ ngoài phải có màu đỏ tươi sáng.

3. Dưa hấu đen Densuke

Loại quả nhìn bên ngoài bình thường, bên trong đắt ngang vàng bạc - 3

Người Nhật cũng nổi tiếng với những quả dưa được tạo hình tinh xảo, nhưng cũng với mức giá không hề thấp một chút nào. Tháng 6/2008, một quả dưa hấu đen Densuke đầu tiên đã được bán với giá 250.000 Yên (khoảng 6,300 USD) - mức giá đắt đỏ bậc nhất khiến nhiều người choáng váng.

Đúng như tên gọi của nó, lý do khiến loại dưa này có mức giá “trên trời” là vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng tự nhiên rất đẹp, sang trọng cùng vị ngon ngọt khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng loại. Mức giá trung bình cho một quả dưa Densuke là 5.542 USD (gần 130 triệu đồng).

4. Dưa Yubari

Loại quả nhìn bên ngoài bình thường, bên trong đắt ngang vàng bạc - 4

2 quả dưa lưới Yubari vừa đạt mức giá kỷ lục 5 triệu yen (hơn 1 tỉ đồng) trong phiên đấu giá trái cây tại Sapporo, Nhật Bản. Dưa Yubari nổi tiếng vì đắt tiền đến mức chúng thường được coi là biểu tượng của địa vị trong xã hội. Loại trái cây này chỉ được trồng ở Yubari, Hokkaido và thường được bán theo từng cặp.

Dưa lưới Yubari có ruột màu vàng cam, tương tự về hình dạng và kích thước của các loại dưa vàng phổ biến. Điểm đặc trưng của dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít, vị ngọt tan chảy trong miệng. Mức giá trung bình cho một quả dưa này là 14.100 USD (gần 330 triệu đồng).

5. Dứa Cornwall (Anh)

Loại quả nhìn bên ngoài bình thường, bên trong đắt ngang vàng bạc - 5

Nhật Bản không phải là nước duy nhất sản xuất những loại trái cây siêu đắt đỏ. Loại dứa đắt nhất thế giới được trồng ở Lost Gardens of Heligan ở Cornwall, Anh. Nhìn bề ngoài, loại dứa này không khác gì quả dứa bạn thường ăn. Khác biệt nằm ở phương pháp trồng cây đặc biệt cùng với chăm sóc chu đáo.

Để tạo ra điều kiện thời tiết ấm như các vùng nhiệt đới phù hợp, Lost Gardens sử dụng nhà kính thân thiện với môi trường được làm nóng bởi nhiệt lượng tỏa ra từ phản ứng hóa học giữa 30 tấn phân, nước tiểu ngựa và rơm.

Bên cạnh đó, những người làm vườn chăm sóc dứa bằng phương pháp có từ thế kỷ 19 vốn được sử dụng cho các nông trại của giới nhà giàu thời kỳ Victoria. Phải mất tới hai năm ta mới có thể thu được lại dứa này. Mỗi quả dứa có mức lên tới 15.419 USD (khoảng 360 triệu đồng).

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Những loại trái cây đắt nhất , Nho Ruby Roman , Dưa Yubari