Loại quả được mệnh danh là “măng cụt vàng”, giá tiền triệu/kg
Thứ hai, 10/12/2018 08:19

Hương vị của nó là sự kết hợp giữa 4 loại trái cây khác nhau.

Tại Trung Quốc, một nông dân có tên Lý Quảng đã bất ngờ trở thành người giàu có nhất địa phương nhờ một loại quả thần kỳ - quả Achacha. Loại quả này có giá lên tới 300 NDT/kg (1 triệu đồng). Sau khi biết tin, mọi người đã đổ xô tới gặp Lý Quảng để mua cây giống. Nhưng hoá ra, giá cây giống Achacha cũng chẳng rẻ chút nào. Một cây giống có giá lên tới 500 NDT, tương đượng 170 triệu đồng.

Quả Achacha còn có tên gọi khác là quả “nụ hôn mật ong”, hình dạng giống quả trứng gà, vỏ vàng nâu, ruột trắng, vị ngọt thanh, khá giống măng cụt. Nhưng hàm lượng đường của Achacha ít hơn măng cụt 50%, thịt quả lại nhiều hơn 20%. Vì vậy, chúng được mệnh danh là “măng cụt vàng”.

Loại quả được mệnh danh là “măng cụt vàng”, giá tiền triệu/kg - 1

Loại quả được mệnh danh là “măng cụt vàng”, giá tiền triệu/kg - 2

Quả Achacha có giá 1 triệu đồng/kg

Một quả Achacha có kích cỡ không nhỏ, từ 4-6cm. Thông thường, một quả sẽ chỉ có 1 hoặc 2 hạt. Cây Achacha cao từ 5-12m, thời gian sinh trưởng chỉ bằng 1/3 hoặc ½ cây măng cụt thông thường. Quả có vỏ giống nhót tây, hương vị là sự kết hợp giữa măng cụt, long nhãn, chôm chôm và vải. Vị chua ngọt giống như nụ hôn của các cặp đôi, do đó nó còn được gọi là “nụ hôn mật ong”. Quả có thể để được từ 2 tuần trở lên ở nhiệt độ thường và vài tháng nếu bảo quản lạnh.

Bên cạnh đó, Achacha còn là giống cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây chịu được lạnh và nóng, khả năng thích ứng với môi trường tốt hơn cây măng cụt. Cây dễ kết quả, cho sản lượng dồi dào, quả không dễ bị rụng, ít bị sâu bệnh, không cần bao bọc, có thể trồng theo phương pháp hữu cơ. Ở nước Úc, cây Achacha đã trở thành giống cây kinh tế.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: măng cụt vàng , quả Achacha