Loại dưa tí hon đang “làm mưa làm gió” có gì đặc biệt?
Thứ năm, 06/12/2018 08:11

Dù không phải là lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, loại dưa tí hon, có hương vị đặc biệt này vẫn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

Từ năm 2016, dưa Pepino hay còn gọi là sâm sữa xuất hiện trên thị trường nước ta. Ngay từ khi xuất hiện, loại dưa này đã có sức hút khủng khiếp đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, người tiêu dùng vẫn đặt mua loại dưa này mỗi khi chúng được bày bán trên thị trường.

Chị Ngọc Huyền, một người bán dưa Pepino ở Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết năm nào chị cũng nhập loại dưa này về bán. “Khi loại dưa này mới xuất hiện, chị thấy lạ nên nhập thử về bán. Ban đầu, khách chỉ đặt mua vì hình dáng, màu sắc kỳ lạ. Sau họ mua vì độ ngon, ngọt của chúng”, chị cho hay.

loai dua ti hon dang “lam mua lam gio” co gi dac biet? hinh anh 1

Loại quả dưa tí hon nhưng “làm mưa làm gió” ở thị trường nước ta trong mấy năm trở lại đây.

Theo chị Huyền, đây là loại dưa có nguồn gốc từ Nam Mỹ và đã được trồng thành công ở Đà Lạt và Lào Cai. Phần núm dưa giống như những trái cà và ruột đặc. Dưa pepino chỉ bé trong lòng bàn tay người lớn, khi chín có mùi thơm nhẹ, màu vàng, ăn vào có vị ngọt thanh mát. Loại dưa này có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố hay món hoa quả dầm…

“Trước đây, dưa này mới xuất hiện có giá gần 100.000 đồng/kg nhưng năm nay giá dưa giảm 1 nửa, chỉ còn khoảng 40.000 – 50.000 đồng/kg. Nhưng sự quan tâm của người dùng đến chúng vẫn chưa giảm, dưa cứ về tới đâu là hết đến đó. Thậm chí, nhiều khách hàng còn phải đợi vài ngày mới có dưa ăn”, người bán này cho biết thêm.

Là người buôn bán hoa quả ở Hà Nội, chị Thu Phạm cũng thấy được sức hút “khủng khiếp” từ loại dưa có màu sắc và hình dáng kỳ lạ này. Chị nhập về vài chục kg để bán thử: “Mới nhập về 50kg dưa pepino chưa đầy 3 tiếng, khách đã đến mua không còn quả nào”.

Đây là loại dưa lai từ dưa lê và dưa hấu nên chúng ngọt mát như dưa lê, mọng nước như dưa hấu. Điều này cũng là một trong những điểm khiến loại dưa tí hon này “làm mưa làm gió” ở thị trường nước ta trong thời gian gần đây.

“Khách hàng chủ yếu mua từ 1 – 3 kg, có một số khách mua nhiều thì 5 – 7kg. Vì loại dưa này rất dễ hỏng nên các chị em thường mua ít để không mất công bảo quản và tránh bị hỏng”, chị Thương cho biết.

loai dua ti hon dang “lam mua lam gio” co gi dac biet? hinh anh 2

Theo người bán, đây là loại dưa lai dưa hấu và dưa lê nên có hương vị rất đặc biệt.

Theo chị Lê Kim Ngân (Hoàng Mai, Hà Nội), dưa Pepino có mùi thơm dịu, thanh ngọt, ăn rất mát. Loại dưa này có thể ăn tươi hoặc làm sinh tố đều ngon.

“Dưa Pepino Đà Lạt dễ ăn, không quá ngọt, phù hợp với những người không thích ăn những đồ ngọt quá. Theo tìm hiểu, dưa Pepino chứa ít đường và rất giàu chất xơ nên tạo cảm giác no lâu và phù hợp với những người ăn kiêng”, chị Ngân nói.

Chị cho biết 2 cô con gái nhà chị rất thích ăn loại dưa này nên mỗi lần thấy chúng được bày bán, chị đều mua về để cả nhà cũng thưởng thức.

Không chỉ quả, hạt giống và cây giống của loại dưa Pepino cũng được nhiều chị em tìm mua. Vì giống cây nay có thể trồng ở chậu làm cây cảnh, trồng ở vườn chúng lại ra năng suất rất cao.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Loại dưa tí hon đặc biệt , loại dưa đặc biệt đang được săn lùng , loại quả đặc biệt