Loại dưa mọc dại trong rừng, nhìn như quả xoài, giá gần 300.000 đồng/kg
Thứ tư, 10/07/2019 08:43

Loại quả này mọc nhiều ở các tỉnh miền Nam Trung Quốc và còn có một cái tên rất độc đáo là “bát nguyệt trá”

Dưa bát nguyệt là một loại quả vị rất ngọt và thơm, nhưng nhược điểm của chúng là có quá nhiều hạt, hạt và thịt lại dính liền với nhau. Dưa bát nguyệt ưa môi trường rộng rãi và ẩm ướt, chịu được cả nóng và lạnh, dưa bát nguyệt có thể leo rất cao, mọc rất nhiều ở những khu rừng cây cối không quá rậm rạp và sườn núi.

Dưa bát nguyệt ưa môi trường rừng núi

Dưa bát nguyệt còn có nhiều tên gọi khác, chẳng hạn như "quả tháng 8", "chuối hoang" hay “bát nguyện trá”, “trá” trong tiếng Trung nghĩa là nổ, sở dĩ có tên gọi này là bởi cứ vào tháng 8 âm lịch hàng năm quả của chúng lại tự “nổ”, tách làm đôi, báo hiệu rằng đã chín. Dưa bát nguyệt có 3 màu vàng, xám ghi và tím. Phổ biếnhơn cả là màu xám và vàng, bên trong có rất nhiều hạt màu trắng. Dưa bát nguyệt thuộc họ Mộc thông, và xuất hiện nhiều ở các tỉnh như Hồ Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên, Hồ Bắc… của Trung Quốc.

Dưa bát nguyệt có 3 màu vàng, xám ghi và tím

Thịt của dưa bát nguyệt rất giàu vitamin và axit amin. Không chỉ là loại trái cây được yêu thích ở nông thôn mà dưa bát nguyệt còn có thể dùng làm thuốc và làm đẹp. Ở nông thôn, người nông dân còn sử dụng loại quả này để cho lợn nái ăn, giúp lợn mẹ thông sữa.

Dưa bát nguyệt có giá khoảng 40 nhân dân tệ nửa cân

Hiện tại, ngày càng nhiều người ưa chuộng thực phẩm xanh và tốt cho sức khỏe vì vậy dưa bát nguyệt đang dần được đón nhận trên thị trường. Thời gian kết quả của dưa bát nguyệt là trong khoảng từ tháng 8 đến tháng 9, thời gian chín rơi vào khoảng tháng 8 âm lịch. Vì mỗi năm chỉ kết quả 1 lần nên giá của dưa bát nguyệt không hề rẻ, khoảng 40 nhân dân tệ nửa cân (khoảng 135 nghìn đồng).

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Loại dưa mọc dại trong rừng , loại quả đặc biệt , quả đặc biệt giá cao