Lộ nguyên nhân 80 trẻ bị sùi mào gà, y sỹ Hiền có thể bị bắt tạm giam
Chủ nhật, 10/09/2017 15:24

Công an tỉnh Hưng Yên đã bước đầu hé lộ thông tin ban đầu về nguyên nhân dẫn đến 80 trẻ bị sủi mào gà ở Hưng Yên trong thời gian qua.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được Công an tỉnh Hưng Yên xác định là do dụng cụ y tế mà y sỹ Hoàng Thị Hiền sử dụng để nong tách bao quy đầu cho 80 trẻ tại nhà không đảm bảo vệ sinh, có nhiễm virut HPV.

Y sĩ Hoàng Thị Hiền tại phòng khám ở nhà riêng ( Ảnh: ĐC)

Y sĩ Hoàng Thị Hiền tại phòng khám ở nhà riêng ( Ảnh: ĐC)

Nguyên nhân này căn cứ vào kết quả giám định dụng cụ thủ thuật mà lực lượng Công an đã tiến hành thu giữ tại nhà y sĩ Hiền và niêm phong cách đây khoảng 1 tháng.

Đây là cơ sở quan trọng để cơ quan Công an và các cơ quan chức năng liên quan tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn luật sư TP HN: để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo và tiến hành khởi tố bị can thì cần xác định mức độ tổn hại về sức khỏe và tinh thần của 80 trẻ.

Nếu mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng có thể bắt tạm giam y sỹ Hoàng Thị Hiền.

Việc giám định mức độ tổn hại phải tiến hành thành lập một hội đồng y khoa.

Trẻ bị sủi mào gà bị tổn thất cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần.

Trẻ bị sủi mào gà bị tổn thất cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần.

"Theo bộ luật hình sự năm 1999, và khoản 3 điều 315 bộ luật hình sự 2015, tội vi phạm quy định về khám chữa bệnh gây tổn hại sức khỏe của 3 người trở lên, mà tỷ lện tổn thương về cơ thể của những người này trên 201% có thể đối mặt với hình phạt cao nhất từ 7 đến 15 năm tù", Luật sư Thơm cho biết thêm.

Phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: 80 trẻ bị sùi mào gà , trẻ mắc sùi mào gà , Trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên