Lộ diện đại gia chi gần 17,5 tỷ mua chỗ đỗ xe đắt nhất hành tinh
Thứ ba, 26/06/2018 07:21

Người mua chỗ đỗ xe đắt nhất thế giới ở Hong Kong với giá 6 triệu đô la Hong Kong (~17,5 tỷ đồng) đang làm trong lĩnh vực tài chính và đều sở hữu các căn hộ đắt giá.

Như chúng tôi đã thông tin về một cặp đôi ở Hong Kong bán lại chỗ đỗ xe tại khu chung cư Ultima với giá 6 triệu đô la Hong Kong (~17,5 tỷ đồng). Điều đáng nói là cặp đôi này chỉ mua chỗ đỗ xe vừa bán cách đây 9 tháng chỉ với giá 2,6 triệu đô la Hong Kong (~7,5 tỷ đồng). Danh tính của người mua đã được giấu kín. Mới đây, tờ SCMP chính thức tiết lộ về vị đại gia bí ẩn này.

Người mua là Jack Chan Siu-kit và Cheung Tsui-ling. Hai người này đứng đầu một công ty về lĩnh vực tài chính ở Hong Kong.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, Chan là chủ tịch hội đồng quản trị và là giám đốc điều hành của Pan Pacific Financial Holding. Chan và Cheung sở hữu danh mục đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản ở Hong Kong. Họ cũng là những người sáng lập tổ chức phi chính phủ quỹ Chinese Youth Dreamers. Ngoài ra, Chan còn là Chủ tịch hội cựu sinh viên Đại học Hạ Môn.

lo dien dai gia chi gan 17,5 ty mua cho do xe dat nhat hanh tinh hinh anh 1

Chan và Cheung sở hữu ít nhất 9 khu bất động sản hạng sang ở Hong Kong, theo Apple Daily. Hai người này đã chi tiền mua 6 căn hộ cao cấp trong 2 năm 2014 và 2015. Trong đó, có 2 căn hộ có giá 67,51 triệu đô la Hong Kong (~197 tỷ đồng) ở khu Ultima. Đây là khu có chỗ đỗ xe đắt giá nhất thế giới nói trên. Ngoài ra, họ còn có 3 căn hộ ở khu Gran Austin tại Tsim Sha Tsui với giá 106 triệu đô la Hong Kong và một căn hộ ở The Hermitage tại Mong Kok có giá 28,09 triệu đô la Hong Kong (~84 tỷ đồng).

Chan mua một chỗ đỗ xe tại The Hermitage với giá 2,55 triệu đô la Hong Kong (~7,4 tỷ đồng) vào tháng 4/2016. Hiện, một chỗ đỗ xe khác tại The Arch ở ga tàu điện ngầm Kowloon đang được rao bán với giá 6 triệu đô la Hong Kong (~17,5 tỷ đồng).

Vincent Cheung - Phó giám đốc điều hành dịch vụ tư vấn và định giá khu vực châu Á của Colliers International cho hay, các doanh nhân siêu giàu không ngần ngại chi khoản tiền lớn để có chỗ đỗ xe ngoài căn hộ của họ. "6 triệu đô la Hong Kong không phải là số tiền quá lớn. So với giá căn hộ ở đó, nó không đắt", ông nói.

Theo tìm hiểu của tờ SCMP, mức giá một căn hộ 4 phòng ngủ tại khu chung cư Ultima rộng 177m2 có thể có giá 98 triệu đô la Hong Kong (~286 tỷ đồng). Còn một căn hộ 4 phòng ngủ rộng 120m2 ở khu chung cư The Arch có giá 98 triệu đô la Hong Kong (~286 tỷ đồng).

Tại Hong Kong, nhiều chỗ đỗ xe đã được mua với mức giá cao kỷ lục. Ví dụ như hồi tháng 4, một người đã chi 4,8 triệu đô la Hong Kong (~14 tỷ đồng) để mua chỗ đỗ xe ở khu vực Dragons Range tại Sha Tin. Tháng 6 năm ngoái, một doanh nhân đã chi 5,18 triệu đô la Hong Kong (~15 tỷ đồng) mua một chỗ đỗ xe ở khu Sai Ying Pun.

Kenneth Woo- Giám đốc kinh doanh của tập đoàn bất động sản Ricacorp cho hay giá một chỗ đỗ xe phụ thuộc vào các yếu tố như đặc điểm, nhu cầu cá nhân, khả năng cho thuê.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: chỗ đỗ xe đắt nhất hành tinh , chỗ đỗ xe đắt nhất thế giới ở Hong Kong , chỗ đỗ xe tại khu chung cư Ultima