Lộ diện cầu thủ Việt kiều đã được HLV Park Hang-seo lựa chọn
Thứ ba, 21/05/2019 21:36

Không phải Alexander Đặng hay Filip Nguyễn, cầu thủ Việt kiều được HLV Park Hang-seo chọn trong thời gian tới là Martin Lò.

Martin Lò sinh ra và lớn lên ở Australia. Bố mẹ cầu thủ sinh năm 1997 này đều là người Việt Nam, sang Australia định cư. Năm 13 tuổi Martin Lò đã có tên trong danh sách U13 Australia dự 1 giải đấu quốc tế.

lo dien cau thu viet kieu da duoc hlv park hang-seo lua chon hinh anh 1

Martin Lò (áo đỏ) nằm trong diện theo dõi đặc biệt của HLV Park Hang-seo

Năm 17 tuổi, Martin Lò đầu quân cho đội bóng nổi tiếng Australia là Western Sydney. Cách đây 1 năm, ấn tượng trước chiến tích của ĐT U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018, Martin Lò đã về Việt Nam với hy vọng cống hiến cho bóng đá “đất nước hình chữ S”.

Mùa 2019, Martin Lò được Phố Hiến FC ký hợp đồng và trao cho chiếc áo số 10. Trong màu áo Phố Hiến FC ở giải hạng Nhất, cầu thủ 22 tuổi đã gây ấn tượng khiến HLV Park Hang-seo không ít lần dự các trận đấu của đội bóng này để xem giò Martin Lò.

Thời gian qua nhiều cầu thủ Việt kiều công khai mơ ước khoác áo ĐT Việt Nam điển hình là tiền đạo Alexander Đặng và thủ môn Filip Nguyễn. HLV Park Hang-seo đã sang Na Uy gặp trực tiếp Alexander Đặng và xem giò tiền đạo này. Tuy nhiên, Alexander Đặng đã không chứng tỏ được tài năng.

Trong khi đó thời điểm hiện tại ĐT Việt Nam có rất nhiều thủ môn chất lượng nên thủ thành CH Czech Filip Nguyễn khó có cơ hội khoác áo các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

Trong số 3 cầu thủ Việt kiều nói trên Martin Lò là cầu thủ sáng cửa khoác áo ĐT Việt Nam nhất vì được VFF và HLV Park Hang-seo đưa vào “danh sách theo dõi đặc biệt”. Ngoài tài năng đã được kiểm chứng và khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam, tiền vệ 22 tuổi này còn có lợi thế hơn Alexander Đặng và Filip Nguyễn là đã quen và hòa nhập tốt với môi trường bóng đá và khí hậu Việt Nam.

Martin Lò đủ tuổi dự SEA Games 2019 rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập tiền vệ Việt kiều này dự giải đấu tại Philippines cuối năm nay.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Martin Lò , HLV Park Hang-seo , Cầu thủ việt kiều