Lionel Messi: 'Quý ngài 100 triệu euro'
Thứ bảy, 13/01/2018 11:30

Bản hợp đồng mới ký với Barcelona có thể cho phép Lionel Messi nhận mức lương hơn 100 triệu euro/năm, theo báo cáo của hãng Mediapart (Pháp).

Các nhà báo thuộc Tổ chức điều tra châu Âu (EIC) cho biết đã nhìn thấy những chi tiết trong hợp đồng vừa được ký bởi tiền đạo người Argentina với Barca vào ngày 25/11/2017. Theo đó, số 10 bỏ túi 70 triệu tiền lương, cộng thêm tiền bản quyền hình ảnh và "lợi tức trung thành".

Tổng cộng, chân sút 30 tuổi sẽ có 100 triệu euro/năm. Theo Marca, "lợi tức trung thành" của Messi trị giá 70 triệu euro. Khoản tiền này được bổ sung thêm vào hợp đồng trong trường hợp siêu sao Nam Mỹ gắn bó với đội chủ sân Nou Camp đến khi hiệu lực ràng buộc giữa hai bên kết thúc vào năm 2021.

Lionel Messi: 'Quy ngai 100 trieu euro' hinh anh 1

Messi được tin rằng bỏ túi 100 triệu euro/năm sau khi ký hợp đồng mới với Barca.

Ngoài ra, tờ báo thân Real Madrid còn phân tích thêm bản hợp đồng vừa ký của Messi có nhiều điều khoản rất hấp dẫn. Chỉ cần tiền đạo này chơi đủ 60 trận, anh sẽ bổ sung vào tài khoản 1,9 triệu euro. Trong trường hợp Barca giành danh hiệu Champions League, Messi nhận thêm 12 triệu euro.

Nhìn vào các điều khoản lương, thưởng của Messi, hãng tin AFP gọi chân sút này là "Quý ngài 100 triệu euro". Dù vậy, báo Marca lại cảnh báo việc dùng tiền để làm hài lòng chủ nhân 5 Quả bóng vàng có thể khiến cán cân tài chính Barca rơi vào tình trạng báo động khi quỹ lương vượt xa ngân sách CLB.

Mới đây, tiết lộ từ báo Der Spiegel (Đức) và El Mundo (Tây Ban Nha) cho biết Real suýt mua Messi với mức phí khổng lồ 250 triệu euro. Kế hoạch này được thực hiện vào hè 2013, thời điểm CLB chi 100 triệu euro để mua Gareth Bale. Dù vậy, Messi mới là mục tiêu chính của đội bóng thành Madrid.

Lionel Messi: 'Quy ngai 100 trieu euro' hinh anh 2

Real Madrid từng muốn có Messi.

Bên cạnh việc dự chi 250 triệu euro để có Messi, Ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia sẵn sàng dành mức lương 23 triệu euro/năm cho số 10 người Argentina theo bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2021. Họ sẽ trả thêm 1 triệu euro cho ông bố của Messi.

Trong bài viết trên Marca, tờ báo này mô tả một cuộc họp trên máy bay riêng đã được tiến hành với sự hiện diện Leo Messi, luật sư Inigo Juarez của cầu thủ này, Chủ tịch Florentino Perez, Giám đốc thể thao Miguel Pardeza cùng một luật sư của Real Madrid.

Khi đó, phía Real Madrid thuyết phục ông bố của Messi rằng họ sẵn sàng gây sức ép lên Hoàng gia Tây Ban Nha để can thiệp trong trường hợp trung phong người Argentina bị kết luận có tội vì gian lận thuế.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Lionel Messi , Barcelona , Real Madrid