Lịch trình lý tưởng 7 ngày khám phá hòn đảo thú vị nhất Indonesia
Thứ bảy, 25/03/2017 23:05

Ngoài một Bali - thiên đường lướt sóng, “xứ sở vạn đảo” Indonesia còn nổi tiếng với một Java hoang sơ và bí ẩn.

Java “sở hữu” những dãy núi lửa hùng vĩ, những bãi biển nguyên sơ với nước màu xanh ngọc lam và di sản văn hóa phong phú. Tất cả những điều đó đã góp phần tạo nên hòn đảo Java đầy cuốn hút.

Dưới đây là gợi ý lịch trình du lịch 7 ngày tại Java:

Ngày thứ nhất- Jakarta

Jakarta- thủ đô của Indonesia, nổi tiếng với cuộc sống sôi động và náo nhiệt. Đến Jakarta, bạn có thể dừng chân ở một số địa điểm như:

Quảng trường Merdeka: Quảng trường rộng lớn nhất thế giới, biểu tượng độc lập của đất nước Indonesia nói chung và hòn đảo Java nói riêng.

Bảo tàng Quốc gia: Nơi lưu giữ những tác phẩm điêu khắc, những giá trị lịch sử, văn hóa của Indonesia.

Đài tưởng niệm Jakarta: Giữa cuộc sống nhộn nhịp, nơi đây giữ lại cho mình nét bình yên khiến người dân Indonesia tưởng niệm về những năm tháng chiến tranh, những mất mát, đau thương mà dân tộc đã phải hứng chịu trong cuộc chiến tranh Thế giới thứ 2.

Ngày thứ 2, 3- Yogyakarta

Cách Jakarta 400km, cố đô Yogyakarta được coi là cái nôi văn hóa của tộc người Java. Để khám phá thành phố này, bạn có thể di chuyển bằng chiếc xe đẩy ba bánh hoặc ngồi xe ngựa.

Điểm nổi bật của Yogyakarta là hai ngôi đền Borobudur và Prambanan, được xây dựng vào thế kỷ 8 và thế kỷ 9.

Đền Borobudur là di tích Phật giáo lớn nhất thế giới và được coi là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới. Từ trên đỉnh của ngôi chùa, khách du lịch có thể ngắm nhìn khu vườn xanh tươi, cảm nhận cuộc sống thanh bình, thậm chí chiêm ngưỡng những ngọn núi lửa sừng sững.

Khác với Borobudur, đền Prambanan là khu đền thờ các vị thần của đạo Hindu. Prambanan đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là một viên ngọc quý của nền du lịch Indonesia.

Nếu muốn mua quà lưu niệm, một gợi ý dành cho bạn là đường Malioboro- con đường được mệnh danh là thiên đường mua sắm của thành phố Yogyakarta. Ngoài ra cũng tại Malioboro, vào buổi tối, bạn có thể thưởng thức nhạc kịch Ramayana - thiên sử thi vĩ đại của Ấn Độ.

Từ ngày thứ tư đến ngày thứ 6: Banuyangi

Một hoạt động không thể bỏ qua ở Banyuwangi là leo núi ljen. Núi lửa hoạt động này có độ cao 2.368m so với mực nước biển và nổi tiếng với ánh sáng màu xanh lam ngọc của huỳnh quang bốc lên từ miệng núi.

Một lời khuyên dành là bạn không nên đứng quá gần đốm lửa bởi gió trên đỉnh núi ljen có thể chuyển hướng bất cứ khi nào và huỳnh quang sẽ làm cay mắt bạn.

Khi mặt trời lên, ánh huỳnh quang dần mất đi và đó là thời điểm hồ axit lớn nhất thế giới hiện lên thật lung linh, hùng vĩ.

Bên cạnh leo núi bạn cũng có cơ hội thử sức với hoạt động lướt sóng tại bãi biển G-Land, Plengkung. Từ tháng 7 đến tháng 9 bãi biển này trở thành thiên đường dành cho những ai yêu thích lướt sóng.

Indonesia còn nổi tiếng với các khu rừng và những khu bảo vệ động vật hoang dã. Một chuyến tham quan công viên quốc gia Alas Purwo giúp bạn hiểu hơn về thế giới tự nhiên của “xứ sở vạn đảo”.

Ngày thứ 7: ngày cuối cùng ở Java và chuẩn bị trở về nhà

Một tuần ở Java cho bạn những trải nghiệm và kỷ niệm tuyệt vời, thú vị về thiên nhiên và con người của hòn đảo "thiên đường". Hãy tận hưởng những thời khắc cuối cùng ở hòn đảo thú vị này trước khi mang theo nhiều kỉ niệm về nhà.

 
Emdep.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Indonesia , Lịch trình lý tưởng , du lịch