Lên tiếng thanh minh, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vẫn nhận trái đắng
Thứ tư, 10/04/2019 17:33

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa cho biết đã nhận được báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2018 của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG).

Theo báo cáo, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại 31/12/2018 là -36,43 tỷ đồng. Đồng thời, công ty kiểm toán đã đưa ra ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2018 của HAG.

Lên tiếng thanh minh, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vẫn nhận trái đắng - 1

Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2018 là âm 36,43 tỷ đồng.

Qua đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu HAG. Sở sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu HAG sau khi có báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2019 của Hoàng Anh Gia Lai.

Trước đó, kiểm toán đã đưa ra ý kiến ngoại trừ về khoản phải thu hơn 2.593 tỷ đồng từ nhóm An Phú của Hoàng Anh Gia Lai. Phía kiểm toán nhận định không có đủ bằng chứng để xác định khả năng thu hồi khoản công nợ này.

Lên tiếng sau đó, phía HAG cho rằng, công ty đủ khả năng thu hồi. Việc thu hồi này có thể đến được từ 2 nguồn: 1 là tài sản thuần của Chăn nuôi Gia Lai và 2 là tài sản của An Phú.

HAG cũng nêu lý do bị giới hạn phạm vi nên kiểm toán viên không thể kiểm tra được hết và đánh giá đầy đủ khả năng thu hồi nên đã đưa ra ý kiến ngoại trừ.

Trước đó, một con cưng khác của Bầu Đức là Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) cũng bị đưa vào diện cảnh báo.

Nguyên nhân HNG bị đưa vào diện cảnh báo là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2018 là -659 tỷ đồng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Hoàng Anh Gia Lai , Thị trường chứng khoán , bầu Đức