Lên Facebook giả danh công an, lừa đảo hàng chục triệu đồng
Thứ sáu, 22/06/2018 12:59

Đối tượng Dũng lên Facebook giả danh công an, sau đó lừa đảo chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của những nạn nhân cả tin.

Ngày 22/6, thông tin từ CQĐT Công an TP Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với Phạm Văn Hoàng Dũng (23 tuổi), trú ở phường Tây Lộc, TP Huế về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2015, thông qua mạng xã hội Facebook, Dũng đặt mua 1 bộ quần áo công an với quân hàm thiếu úy, có bảng tên Phạm Văn Hoàng Dũng. Sau đó, đối tượng chụp ảnh đăng lên trang cá nhân với quân phục kể trên.

Đối tượng Dũng tại cơ quan công an.

Cuối tháng 6/2017, Dũng đăng trên Facebook cá nhân, "khoe" có khả năng mua xe giá rẻ của công an đang thanh lý và làm hồ sơ cấp biển số cho xe không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nhiều người cả tin đã giao tiền cho Dũng để thực hiện giao dịch.

Với hình thức lừa đảo trên, tên này đã chiếm đoạt tài sản của 3 bị hại trên địa bàn TP Huế với tổng số tiền là 27 triệu đồng.

Nhận được tin báo từ các nạn nhân, lực lượng công an đã tiến hành xác minh, bắt giữ Dũng ngay sau đó.

Với hành vi tàng trữ trái phép trang phục ngành công an, Công an TP Huế đã xử phạt vi phạm hành chính 1 triệu đồng đối với Dũng.

Hiện, cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Antt.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: giả danh công an , giả danh công an lừa đảo , lừa đảo chiếm đoạt tài sản