Lê Quang Liêm đăng quang Giải cờ vua quốc tế HDBank Cup 2015
Chủ nhật, 22/03/2015 21:13

Kỳ thủ chủ nhà Lê Quang Liêm có sự trở lại hết sức thuyết phục với ba chiến thắng liên tiếp để giành chức vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 một cách ngoạn mục.

Lê Quang Liêm đăng quang Giải cờ vua quốc tế HDBank Cup 2015

Lê Quang Liêm đăng quang Giải cờ vua quốc tế HDBank Cup 2015

Thậm chí trước khi bước vào ván đấu cuối vào sáng 22-3, giới chuyên môn đã phải đưa ra rất nhiều “kịch bản” cho cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Lê Quang Liêm (6,5 điểm), Li Chao (Trung Quốc, 6,5 điểm) và Zhang Zhong (Singapore, 6,5 điểm). Nếu cả 3 kỳ thủ cùng thắng, họ sẽ phải cần đến hệ số phụ để so sánh cao thấp với nhau. Trong khi đó, đương kim vô địch Nguyễn Ngọc Trường Sơn dù chỉ đạt 6 điểm sau tám ván cũng vẫn còn cơ hội lên ngôi dù hy vọng khá mong manh, bởi anh đối đầu cùng chính Zhang Zhong.

Lệ Quang Liêm đối đầu cùng Pad Routmini

Lệ Quang Liêm đối đầu cùng Pad Routmini

Trong cuộc đối đầu với nữ kỳ thủ đẳng cấp cao nhất của giải Padmini Rout (Ấn Độ, Elo 2.451), Lê Quang Liêm sớm giành được chiến thắng sau 50 nước đi khá hấp dẫn. Chiến thắng này vô tình tạo áp lực cho các đối thủ đang tranh tài ở bàn kế bên. Niềm vui vỡ òa với Quang Liêm sau đó không lâu khi chứng kiến Li Chao thất thủ trước Gomez John Paul (Philippines) sau 58 nước đi. Li Chao dù đẳng cấp cao hơn nhưng lại nôn nóng tấn công dẫn đến việc đi sót nước. Đấy là cơ hội không thể tốt hơn cho kỳ thủ Philippines và anh đi nước quyết định, buộc Li Chao phải ngậm ngùi thua cuộc.

Chiến thắng thuộc về Lê Quang Liêm, đưa anh lên ngôi vô địch

Chiến thắng thuộc về Lê Quang Liêm, đưa anh lên ngôi vô địch

Diễn biến đoạn kết của giải càng thêm phần kịch tính khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn cầm chân Zhang Zhong, đủ để đồng đội Quang Liêm nhẹ nhàng giành chức vô địch dù cũng với kết quả này, kỳ thủ đang thi đấu cho Cần Thơ phải chấp nhận rơi xuống hạng 4 chung cuộc.

Trường Sơn cầm chân Zhang Zhong ván cuối, chấp nhận vị trí thứ tư của giải

Trường Sơn cầm chân Zhang Zhong ván cuối, chấp nhận vị trí thứ tư của giải

Với 7,5 điểm sau 9 ván đấu, Lê Quang Liêm lần thứ nhì giành chức vô địch HDBank Cup (lần đầu năm 2013) với phần thưởng 12.000 USD. Zhang Zhong với 7 điểm xếp thứ nhì như ở giải năm ngoái trong khi Li Chao phải nhận vị trí thứ ba với 6,5 điểm, đứng trên Nguyễn Ngọc Trường Sơn nhờ hệ số phụ.

Kỳ thủ Lê Kiều Thiên Kim xêp nhất nội dung nữ

Kỳ thủ Lê Kiều Thiên Kim xếp nhất nội dung nữ

Bất ngờ cũng xảy ra ở nội dung nữ khi kỳ thủ giàu kinh nghiệm Lê Kiều Thiên Kim đoạt ngôi vô địch với 6 điểm, qua mặt hàng loạt cao thủ như Padmini Rout, Eesha Karavade, K.Karthikeyan, Phạm Lê Thảo Nguyên…

Trải qua một năm 2014 không mấy thành công, Lê Quang Liêm đã trở lại hết sức ấn tượng khi giành liên tiếp hai ngôi vô địch trong vòng hai tuần tại vòng loại World Cup – khu vực 3.3 và HDBank Cup. Vài ngày tới, anh sẽ quay về Mỹ tham dự một giải đấu quan trọng của sinh viên Mỹ, diễn ra tại Đại học Webster (Mỹ). Người hâm mộ Việt Nam sẽ còn được chứng kiến Quang Liêm thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở Giải vô địch châu Á vào tháng 5 tới đây cùng vài sự kiện khác trước khi cùng Nguyễn Ngọc Trường Sơn tham dự World Cup vào tháng 9 tại Baku, Azerbaijan.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: le quang liem , co vua quoc te , HDBank Cup 2015 , le quang liem vo dich giai co vua ,