Lật tẩy thủ đoạn lừa bán đồ cổ giả chiếm đoạt tài sản
Thứ hai, 20/08/2018 16:26

CAH Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho biết vừa làm rõ nhóm đối tượng sử dụng các món đồ kim loại mạ đồng, giả làm "đồ cổ mới đào được" để lừa bán cho người dân.

Nhóm đối tượng gồm Phạm Văn Nhứt (42 tuổi), trú tại tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Văn Bắc (27 tuổi) và Nguyễn Văn Triều (26 tuổi), cùng trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, khoảng 10h ngày 15-8, Nhứt đi xe máy vào mua hàng nhà anh Ma Ngọc Hướng tại xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể. Sau đó, Nhứt đã giới thiệu cho anh Hướng một chiếc hồ lô màu vàng đồng đang treo ở xe máy của Nhứt và nói là công nhân làm đường đào được.

Các đối tượng liên quan và tang vật vụ án

Để tạo lòng tin, Nhứt đã gọi điện cho Triều đang nghỉ tại nhà nghỉ thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, hòng tạo cuộc trao đổi mua bán giả về chiếc bình trên nhằm lừa anh Hướng. Sau đó Nhứt đã gạ bán chiếc bình cho anh Hướng với giá 11,9 triệu đồng.

Do nghi ngờ anh Hướng đi hỏi đã phát hiện đồ giả nên trình báo cơ quan Công an.

Ngay sau đó, CAH Ba Bể đã tiến hành xác minh truy xét và triệu tập Phạm Văn Nhứt đến cơ quan công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Nhứt đã thừa nhận mang đồ giả đi lừa bán kiếm tiền. Cùng thực hiện còn có Bắc và Triều. Ngay sau đó, CAH Ba Bể đã bắt Bắc và Triều tại thị trấn Chợ Rã, đồng thời thu giữ 8 chiếc hồ lô giả cổ, 9 con cá chép Di Lặc, 1 con cóc ngậm tiền bằng kim loại màu đồng (giả đồ cổ) và 11,7 triệu đồng.

Tại CAH Ba Bể, các đối tượng khai nhận đã câu kết với nhau đến các địa phương để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân. Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng này đã lừa bán được nhiều đồ cổ giả cho nhiều người tại các tỉnh miền núi phái Bắc. Hiện vụ án đang được CAH Ba Bể tiếp tục điều tra, làm rõ.

 
Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: thủ đoạn lừa bán đồ cổ , chiếm đoạt tài sản , lừa đảo