Lật tẩy chiêu móc túi tinh vi của người bán hàng bằng cách “cân điêu”, đọc để trở thành người tiêu dùng thông thái
Chủ nhật, 24/03/2019 10:16

Lật tẩy chiêu móc túi tinh vi của người bán hàng bằng cách “cân điêu”, đọc để trở thành người tiêu dùng thông thái.

Dùng chai nước 500ml để cân đối chứng

Cách làm này được áp dụng với những trường hợp mua bán khi đi du lịch rất có hiệu quả. Có nhiều người than phiền rằng khi đi mua hải sản hoặc đặc sản tại các điểm du lịch thường bị cân thiếu rất nhiều, đôi lúc lên tới cả 200 - 300 gr/kg. Gía cả đồ đặc sản thường đắt đỏ nên lượng tiền du khách bị hớ là không hề ít.

Để tránh tình trạng này người mua hàng hoàn toàn có thể sử dụng chai nước 500ml tương đương 500gr (0,5kg) để cân đối chứng. Dựa vào trọng lượng cân chai nước mà có thể biết cân của người bán hàng sai lệch bao nhiều gr để từ đó có thể mua được số lượng kg chính xác với số tiền mà mình phải bỏ ra.

Để chống cân điêu bạn có thể mang theo chai nước lavie bên người

Để chống cân điêu bạn có thể mang theo chai nước lavie bên người

Cân sẵn một đồ dùng cá nhân luôn mang theo người

Người tiêu dùng nên cân sẵn một vài đồ vật "liền thân" như chùm chìa khóa xe, mũ bảo hiểm hoặc điện thoại di động để có căn cứ so sánh với cân của người bán hàng.

Dựa trên trọng lượng của đồ vật cân sẵn từ nhà, người tiêu dùng có thể biết được cân của người bán hàng là chuẩn hay sai lệch, tránh bị tình trạng mua thiếu, mua hớ.

Cân đối chứng bằng cân của ban quản lý chợ

Hiện nay để tránh tình trạng gian lận khi bán hàng, mỗi chợ đều có quầy đặt cân chuẩn, phục vụ cân lại miễn phí cho người mua hàng. Vì thế nếu bạn cảm thấy hàng hóa của mình có vấn đề thì hoàn toàn có thể vào khu vực cân thử lại miễn phí. Nếu số lượng kg không chính xác với số mà người bán hàng bán cho bạn, bạn có thể tìm gặp ban quản lý chợ để khiếu nại và được giải quyết ngay lập tức.

Để không cân điêu bạn nên mua đồ trong siêu thị

Để không cân điêu bạn nên mua đồ trong siêu thị

Mang cân chuẩn nhỏ gọn khi đi chợ

Để không bị... “móc túi tinh vi” bạn mua một chiếc cân tay chuyên dùng đi chợ, bà cho biết: “Chiếc cân này giá rẻ, được thiết kế rất nhỏ và tiện lợi, tôi có thể bỏ vào túi xách, vào giỏ đi chợ. Nếu nghi ngờ món đồ nào thiếu cân, thiếu lạng thì đem ra cân bàn nhỏ ngay tại chỗ cho người bán cùng xem. Có như này tôi mới cảm thấy an tâm, đỡ bực mình vì cảm thấy mình bị lừa.”

Mua hàng ở bách hóa, siêu thị

Biện pháp an toàn nhất, đảm bảo nhất là vào siêu thị mua hàng. Dù có hơi mất thời gian một chút, hoặc có đắt hơn một chút, thì ít ra cũng không phải lo lắng mình có bị người bán hàng... “móc túi” hay không

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: lưu ý khi mua hàng , mua hàng ở chợ , kinh nghiệm khi đi chợ