Lật lại vụ án cô gái bị chôn ngồi trong thùng phi
Thứ hai, 28/09/2015 13:59

Những năm 80 tại nhà máy bột mì Miền Đông, TP.HCM đã xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.

Xác chết trong thùng phi

Một ngày cuối năm 1978, anh Hưng bảo vệ của nhà máy bột mỳ Miền Đông tại Quận 6, TP.HCM phát hiện ra một xác chết trong thùng phi trồng cây sống đời. Quá hoảng sợ, anh Hưng liền báo cơ quan chức năng. Nhận được thông tin vụ việc công an quận 6 ngay lập tức có mặt tại hiện trường nơi phát hiện ra xác chết.

Sau khi phong tỏa và bảo vệ hiện trường, công an quận 6 mời bác sĩ pháp y Nguyễn Thanh Tuyền, Giám định viên trưởng, Tổ chức giám định Pháp y TP.HCM đến để khám nghiệm tử thi.

Bác sĩ Thanh Tuyền đang trao đổi với PV.

Trao đổi với PV bác sĩ Tuyền kể: “Tôi vẫn nhớ như in ngày hôm đó, lúc đấy tôi mới được điều về TP.HCM để làm việc và đây làvụ ánđầu tiên tôi tiếp cận.

Khi tôi đến thì thấy xác chết đã phân hủy nhiều. Qua công táckhám nghiệm tử thitôi xác định đây là xác chết bị chôn ở tư thế ngồi. Tuy nhiên nạn nhân là nam hay là nữ thì vẫn chưa thể khẳng định được”.

Nhấp một ngụm nước bác sĩ Tuyền nói tiếp: “Nhưng có một may mắn những năm đó, quần áo pha nhiều ny long nên chưa phân hủy. Vì vậy, qua quần áo của nạn nhân tôi nhận định đây là một nạn nhân nữ. Sau khi đo khoảng cách tỷ lệ xương tôi xác định ngườiphụ nữ này khoảng 23 tuổi, cao khoảng 1,5 mét, dáng người nhỏ nhắn”.

Tuy nhiên người phụ nữ này là ai, vì sao lại bị giết một cách dã man như vậy đang là một ẩn số đối với cơ quan điều tra.

Giải mã vụ án

Sau khi vụ án giết người này xảy ra, cũng có rất nhiều lời đồn đoán quanh vụ việc. Nhiều người cho rằng cô gái này phải có thâm thù với ai sâu sắc lắm nên mới bị giết và phi tang một cách dã man đến vậy.

Trò chuyện với chúng tôi, Bác sĩ Thanh Tuyền cho biết: “Việc xác định nạn nhân là ai là mấu chốt quan trọng nhất để phá án. Bởi khi đã biết được danh tính của nạn nhân từ đó cơ quan công an rà soát các mối quan hệ và lần được ra manh mối của vụ án”.

Qua mô tả của bác sĩ pháp y, cơ quan công an đã phát đi thông báo xemgia đìnhnào có nạn nhân giống như vậy mà đang bị mất tích.

Nhiều ngày trôi qua nhưng không thấy một ai đến báo tin. Vụ án tưởng chừng như đi ngõ cụt thì vào một buổi chiều một người phụ nữ tên Trần Thị Hồng (54 tuổi, trú tại TP.HCM) đến công an quận 6 để trình báo.

Người phụ nữ này cho biết: Đầu năm 1978, gia đình chị có một người con gái tên Nguyễn Thị Mai (22 tuổi) đi khỏi nhà và từ đó không thấy trở về. Gia đình cứ nghĩ Mai bỏ nhà đi vượt biên nên không báo với cơ quan công an.

Đến khi biết công an quận 6 thông báo phát hiện một xác chết. Qua miêu tả gia đình thấy giống với hình dáng con gái mình. Đặc biệt là bộ quần áo giống với ngày con gái mặc đi khi bị mất tích nên đến cơ quan công an để trình báo.

Gia đình chị Hồng cho biết: Trước khi mất tích, con gái chị có yêu một người làm phó chủ tịch phường, mà trước đó có trụ sở tại nhà máy bột mỳ. Sau khi UBND phường chuyển đi giao lại trụ sở cho phường đội quản lý. Cuối cùng thì nhà máy bột mỳ tiếp quản và trở thành trụ sở của nhà máy.

Qua lời của gia đình chị Hồng manh mối của vụ án dần hé mở.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, cơ quan công anh xác minh được đúng là hơn 1 năm trước anh Nguyễn Tấn Phong, phó chủ tịch phường có quan hệ yêu đương với một cô gái trẻ. Nhưng gần đây thì mọi người không thấy anh còn qua lại gì với cô gái đó mà vợ sắp cưới của anh lại là một cô gái quê ở Bến Tre.

Điều đặc biệt, khi mời anh Phong lên công an làm việc về vụ mất tích của Mai, anh Phong tỏ ra bối rối và có nhiều điều bất minh trong lời khai.

Xác định anh Phong có thể là nghi can số 1 trong vụ án cơ quan công an tập trung điều tra thu thập chứng cứ. Sau một thời gian, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Phong đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan điều tra Phong khai nhận: Trước khi quen Mai anh đã có người yêu ở Bến Tre. Tuy nhiên do hai người ở xa nhau nên khi quen Mai, thấy Mai xinh xắn mà lại tỏ ra thích mình nên Phong xác định quen cho đỡ buồn. Nhưng sau một hai người qua lại, Mai thông báo cô ấy đã có thai và đề nghị Phong cưới.

Vì trước đó đã có người yêu ở Bến Tre, hai người cũng đã định ngày cưới. Sợ Mai làm ầm ảnh hưởng đến công việc, Phong nảy sinh ý định giết Mai bịt đầu mối.

Năm 1978, nhân việc phát động lễ trồng cây, Phong yêu cầu cấp dưới mang một thùng phi lớn đặt lên sân thượng của cơ quan để y trồng cây sống đời trong đó. Sau đó buổi tối, y dụ Mai đến trụ sở làm việc và giết Mai. Đúng như tính toán, y đem Mai lên sân thượng bỏ vào thùng phi lấp đất trồng cây sống đời trong đó.

Luôn làm bằng cả cái tâm và trách nhiệm

Trao đổi với chúng tôi về điều này, Bác sĩ giải phẫu Nguyễn Thanh Tuyền cho biết: “Trong bất kỳ vụ án nào, công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường là vô cùng quan trọng. Bởi bất kỳ một chi tiết nhỏ nào cũng có thể sẽ là manh mối của vụ án giúp các chiến sĩ công an định hướng cũng như tìm ra manh mối cho vụ án. Trong suốt nửa cuộc đời làm bác sĩ giải phẩu, tôi luôn làm bằng cả cái tâm và trách nhiệm của chính mình”.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: vụ án cô gái bị chôn ngồi trong thùng phi , lật lại vụ cô giáo bị chôn ngồi