Lạnh người kế hoạch tàn độc của 9X giết ân nhân để cướp xe
Thứ tư, 19/07/2017 10:29

Dù được bà Sáu cưu mang hơn 10 ngày, nhưng Dũng đã nhẫn tâm ra tay giết bà để cướp chiếc xe đạp điện.

Lạnh người kế hoạch tàn độc của 9X giết ân nhân để cướp xe - 1

Bị cáo Dũng trước vành móng ngựa

Sáng 18/7, TAND Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Tiến Dũng (SN 1998, trú tại Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) với 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 11/12/2016, Dũng bắt xe từ Hà Nội về Hà Tĩnh. Đến khu vực xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Dũng xin vào tá tục tại nhà bà Phạm Thị Sáu (SN 1942). Biết Dũng là bạn cháu mình nên vợ chồng bà Sáu không ngần ngại cưu mang hơn chục ngày.

Trong thời gian ở tại nhà bà Sáu, Dũng thấy ông bà có 1 chiếc xe đạp điện nên đã nảy sinh ý định trộm tài sản. Để thực hiện âm mưu của mình, Dũng giả vờ nói với ông Sáu là lên Hà Nội để kiếm việc làm, sau đó thu dọn đồ đạc bỏ lên 1 quán nhậu gần nhà.

Đến khoảng 1h sáng ngày 23/12/2016, Dũng mò vào nhà lục lọi thì bị bà Sáu phát hiện hô hoán. Lo sợ hành vi của mình bị lộ, Dũng đã lấy 1 chiếc khăn mặt gần đó nhét vào miệng nạn nhân và dùng dây thừng thủ sẵn trong ba lô trói tay chân bà Sáu lại. Sau đó, y đi sang phòng chồng bà Sáu tìm chìa khóa xe đạp điện nhưng không thấy.

Lúc quay lại thì phát hiện bà Sáu đã cởi được dây trói, Dũng dùng áo len bà đang mặc nhét vào miệng và lấy dây thừng siết vào cổ cho đến lúc nạn nhân tắt thở.

Gây án xong, Dũng đẩy thi thể bà Sáu xuống gầm giường, lấy chiếu đắp lại rồi tẩu thoát.

Trên đường trốn chạy, Dũng dắt thêm 1 con bò của bà Sáu rồi tìm đến nhà mẹ nuôi của y ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân để trốn.

Sau khi phát hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân đã vào cuộc, Dũng bị bắt sau 6 giờ lẩn trốn.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Trần Tiến Dũng 15 năm tù về hành vi Giết người; 3 năm tù về hành vi Cướp tài sản. HĐXX cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 180 triệu đồng. Được biết, người nhà bị cáo đã bồi thường được 145 triệu đồng, nên số tiền bồi thường còn lại là 35 triệu đồng.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giết người , Giết ân nhân cướp xe , Giết người cướp của