Làm điều chưa từng có vì chung kết AFF Cup, truyền hình Hàn nhận kết quả bất ngờ
Chủ nhật, 16/12/2018 17:33

Báo chí Hàn đồng loạt đưa tin về chiến thắng của Việt Nam, nói HLV Park đã tạo nên kỳ tích, riêng đài SBS đã có một kết quả bất ngờ.

Sức hút của đội tuyển quốc gia Việt Nam và HLV người Hàn Quốc - Park Hang Seo đã khiến đài truyền hình SBS của Hàn quyết định làm điều đầu tiên trong lịch sử. Đó là dừng phát sóng phim truyện, thay vào đó là phát trực tiếp trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia.

Ngoài ra, phóng viên đài SBS còn sang Việt Nam trực tiếp đưa tin và ảnh về không khí ngày hội bóng đá ở Việt Nam. Độc giả Hàn tỏ ra kinh ngạc trước độ hâm mộ của người Việt với môn thể thao vua.

Là m điều chưa từng có vì chung kết AFF Cup, truyền hình Hà n nhận kết quả bất ngờ - 1

Báo chí Hàn đồng loạt đưa tin về chiến thắng của Việt Nam, nói HLV Park đã tạo nên kỳ tích

Theo thống kê, trận chung kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia được phát sóng trên đài SBS mang về con số rating (tỷ suất khán giả xem chương trình) kỷ lục, trung bình là 21,9%, có thời điểm lên tới 25,3%. Đây là rating kỷ lục đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, trận chung kết lượt về cũng được đồng thời phát sóng trên kênh SBS Sport (truyền hình trả phí) có mức rating cao. Đây là kênh đã phát sóng chung kết lượt đi trên sân Malaysia đạt tỷ lệ rating cao.

Với việc chưa từng làm trong lịch sử truyền hình, đài SBS đã đạt được kết quả rating ngoài mong đợi. Đài truyền hình này còn làm một trailer hấp dẫn về trận chung kết lượt về AFF Cup, tựa như một cuốn phim.

Sau khi HLV Park giúp đội tuyển Việt Nam vô địch, thông tin về trận chung kết cũng lọt top chủ đề trên trang chủ Naver với hơn 8.000 lượt like. Ngoài ra, nhiều từ khóa liên quan tới Việt Nam lọt top tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn. Khán giả Hàn Quốc để lại nhiều bình luận chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên người Hàn.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: AFF Cup 2018 , Showbiz Hàn Quốc , HLV Park Hang S