Lai Châu: Đang xác minh một gia đình nghi bị mưa lũ cuốn trôi
Thứ hai, 24/06/2019 17:30

Hai cơn lũ quét xảy ra vào sáng nay (24/6) tại 2 huyện Mường Tè và Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu), đã gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông và cuốn trôi nhiều nhà cửa, tài sản, hoa màu của người dân trên địa bàn 2 huyện.

Vào khoảng 6 giờ sáng nay (24/6) hai trận lũ quét đồng loạt xảy ra trên suối Hua Bum (xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn) và suối Nậm Sì Lường (xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè). Thông tin từ chính quyền các địa phương nơi xảy ra lũ quét cho biết, lũ về đột ngột khiến người dân không kịp trở tay và lũ đã cuốn trôi 4 ngôi nhà, nhiều tài sản của người dân.

lai chau: dang xac minh mot gia dinh nghi bi mua lu cuon troi hinh anh 1

Mưa lũ gây sạt lở nhiều tuyến đường ở Lai Châu.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Giáp – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nậm Nhùn, cho biết: Vào khoảng 11h tối qua (23/6) trên địa bàn xã Hua Bum xảy ra mưa to kéo dài. Nước ở nhiều nơi đổ về suối Hua Bum gây ra lũ quét vào sáng nay.

“Người dân thông tin, ở khu vực chăn nuôi, bản Chang Chảo Pá, xã Hua Bum, có một gia đình gồm 3 người (2 vợ chồng và một con nhỏ) đi làm nương, bị sạt trượt xuống suối. Vì nước suối chảy xiết nên người chồng chỉ kịp cứu được người vợ, còn con nhỏ thì không cứu được, bị trôi theo dòng suối. Huyện đã chỉ đạo chính quyền xã vào bản xác minh xem thông tin này có chính xác không?!” – ông Giáp cho hay.

lai chau: dang xac minh mot gia dinh nghi bi mua lu cuon troi hinh anh 2

Tại km 336+870, km 302+400 km 291+100, quốc lộ 4H bị sạt lở và lún sụt mặt đường,
gây chia cắt giao thông.

Về giao thông, bước đầu ghi nhận mưa lũ đã gây thiệt hại một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, như tại km 46+800, bị sạt lở khối lượng khoảng 150m3 đất đá; tại km 20+920 tỉnh lộ 133, nước kèm theo đất đá tràn ra mặt đường; tại km 336+870, km 302+400 km 291+100, quốc lộ 4H bị sạt lở và lún sụt mặt đường, gây chia cắt giao thông. Nghiêm trọng nhất là tuyến quốc lộ 4H, tại địa phận xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, mưa lũ đã gây sạt lở mất hơn 30m đường, gây chia cắt huyện Mường Tè với bên ngoài. Hiện tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các lực lượng tiếp cận hiện trường, khắc phục giao thông, hỗ trợ người dân khắc phục tạm và tìm kiếm người bị nạn.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo chính quyền các địa phương, tăng cường cán bộ về cơ sở, vận động, tuyên truyền người dân không qua sông, suối, ngầm tràn khi trên địa bàn có mưa to.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Mưa lũ ở Lai Châu , lũ quét ở Lai Châu , mưa lũ ở Nậm Nhùn , mưa lũ Mường Tè