Kỳ tích xuất hiện, “vua bi-a Việt Nam” vẫn giữ ngôi số 1 châu Á
Thứ bảy, 08/12/2018 17:09

Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 1/8 bi-a World Cup mang về kết quả có lợi cho cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến.

Sau trận thua sốc trước “quái kiệt làng bi-a thế giới” Jeremy Bury (hạng 11 TG) tại vòng 1/16 Hurghada World Cup (Ai Cập), cơ thủ Trần Quyết Chiến (hạng 6 TG) đối mặt với nguy cơ mất không thể kết thúc vị trí số 1 châu Á đang nắm giữ vào cuối năm.

Kết quả hình ảnh cho straight pool

Cơ thủ Trần Quyết Chiến

Người cạnh tranh trực tiếp vị trí này với “vua bi-a Việt” là Cho Jae Ho (Hàn Quốc, hạng 7 TG) chỉ cần vượt qua Dion Nelin (Đan Mạch, hạng 54 TG) ở vòng 1/8 là sẽ chính thức soán ngôi của Chiến.

Đây là mục tiêu không quá khó khăn với Cho Jae Ho bởi cơ thủ người Hàn Quốc là nhà vô địch World Cup Istanbul 2014 tại Thổ Nhĩ Kỳ, 2 lần giành Á quân World Cup tại Suwon (Hàn Quốc) năm 2011 và mới đây tại La Baule (Pháp). 

Trong khi đó, thành tích cao nhất mà Dion Nelin từng có được là ngôi á quân World Championship năm 2002. Hiện tại, cơ thủ người Đan Mạch cũng không được đánh giá quá cao ở các giải đấu lớn.

Tuy nhiên Dion Nelin đã làm nên điều kỳ diệu khi thi đấu sòng phẳng với tay cơ hơn mình tận 47 bậc trên BXH thế giới. Thậm chí tay cơ người Đan Mạch khiến Cho Jae Ho phải ở trong thế bám đuổi suốt cả trận. 

Khi tỉ số đang là 35-30 nghiêng về Dion, tay cơ 42 tuổi thực hiện một seri 5 điểm để về đích với cách biệt 40-30 sau 26 lượt cơ. Chiến thắng ngoạn mục này của Dion Nelin không chỉ làm nên một trong những cú sốc lớn tại giải đấu Hurghada World Cup mà còn gián tiếp giúp Trần Quyết Chiến bảo vệ thành công vị trí số 1 châu Á trong năm 2018 của mình.

Đáng tiếc trong loạt trận vòng 1/8, đại diện còn lại của Việt Nam là Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 9 TG) không thể vượt qua tay cơ số 1 thế giới Caudron Frederic. “Ông hoàng carom” người Bỉ khởi đầu bằng cú đề pa ghi 10 điểm và giữ vững phong độ để giành chiến thắng áp đảo Quốc Nguyện với tỉ số 40-25 sau 18 lượt cơ.

Như vậy sau vòng 1/8, tuyển billiards Việt Nam chính thức dừng cuộc chơi tại Hurghada World Cup năm nay. Dù vậy, việc Trần Quyết Chiến lần đầu tiên trong lịch sử giúp bi-a carom 3 băng Việt Nam vượt qua Hàn Quốc – quốc gia có nền bi-a phát triển bậc nhất thế giới để đứng vị trí số 1 châu Á là một thành công vang dội.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: vua bi-a Việt Nam , vua bi-a , Trần Quyết Chiến vẫn giữ ngôi số 1 châu Á