Kỳ án giết người ở vườn mãng cầu: Bị cáo kêu oan thoát án tử
Thứ năm, 27/09/2018 14:07

HĐXX sơ thẩm lần một tuyên án tử, nay HĐXX sơ thẩm lần hai tuyên án chung thân. Bị cáo liên tục kêu oan.

HĐXX sơ thẩm lần hai TAND tỉnh Tây Ninh sau thời gian nghị án kéo dài, đã đưa ra phán quyết về vụ án giết người, cướp của ở vườn mãng cầu dưới chân núi Bà Đen xảy ra 3,5 năm trước, 

Bị cáo Trần Văn Hiền đã bị HĐXX sơ thẩm lần hai tuyên hình phạt chung là chung thân vì phạm hai tội danh này.

Tại phiên tòa kéo dài trong hai ngày 19 và 20-9, Hiền liên tục kêu oan và cho rằng mình bị công an bắt bất ngờ, bị trùm lại đánh và sau đó bị mớm cung. Hiền khai rằng mình mua chiếc xe này của một đôi nam nữ với giá 1 triệu đồng, khi mở cốp xe thì thấy điện thoại và giấy tờ xe để sẵn trong cốp, trong xe có dính vết máu. Hiền hoàn toàn không biết nạn nhân cũng như không biết gì về cái chết của nạn nhân.

Luật sư bào chữa đưa ra nhiều chứng cứ và lập luận cho rằng ngoài lời nhận tội của bị cáo lúc đầu, không có chứng cứ trực tiếp nào chứng minh về dấu vết của bị cáo để lại tại hiện trường. Hồ sơ thể hiện nạn nhân còn có mâu thuẫn nội bộ gia đình gay gắt đến mức từng tuyên bố: “Chừng nào tao chết thì con mới được hưởng tài sản, chứ còn sống thì không sang tên”. Sau đó, sui gia định đánh nhau nhưng được can ngăn.

Thời gian mất tích của bị hại, cáo trạng nói là sau 15 giờ nhưng con bị hại làm đơn trình báo rằng bị hại mất tích khoảng 9-10 giờ sáng. Điều này chứng tỏ bị cáo không có đi xe ôm của nạn nhân và không có mặt tại nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Nạn nhân có thể bị giết nơi khác mang đến và nơi phát hiện thi thể nạn nhân là hiện trường thứ hai của vụ án.

Kỳ án giết người ở vườn mãng cầu: Bị cáo kêu oan thoát án tử - ảnh 1

Bị cáo liên tục kêu oan, cho rằng mình hoàn toàn không biết nạn nhân và
không liên quan gì đến cái chết của ông.

Như đã thông tin, tháng 5-2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã huỷ bản án tử hình của TAND tỉnh Tây Ninh đối với Hiền vì nhiều lời khai của nhân chứng có mâu thuẫn.

Trước đó, tòa sơ thẩm lần một từng phải trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung, đối chất các lời khai của bị cáo.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 7-3-2015, Hiền đón xe buýt xuống huyện Hòa Thành để về nhà mẹ vợ mượn tiền. Lúc xuống xe ở khu vực nội ô Tòa Thánh, Hiền mua trái cây của 1 người phụ nữ bán dạo và trộm con dao gọt trái cây của chị này.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, Hiền gọi xe ôm. Lúc đến khu vực vườn mãng cầu vắng người ở huyện Dương Minh Châu (khu vực dưới chân núi Bà Đen), Hiền nảy sinh ý định cướp xe máy nên nói dối có người quen trong vườn mãng cầu và kêu rẽ vào đó để mượn tiền. Người chạy xe ôm chở Hiền theo con đường mòn đến cuối lô cao su thì bất ngờ bị Hiền dùng dao đâm nhiều nhát lên người, khiến ông tử vong tại chỗ... 

Đến ngày 10-5-2015, Hiền bị Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh bắt tạm giam. Qua điều tra, Hiền đã khai nhận hành vi phạm tội.

 
Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: kỳ án giết người , bị cáo thoát án tử , giết người ở vườn mãng cầu