Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu
Thứ ba, 21/05/2019 14:37

"Với mình chuyến đi này thực sự rất thú vị, mình thấy yêu Sapa hơn không chỉ bởi cảnh đẹp mà con người còn rất thân thiện, mình còn quên điện thoại trên taxi mà còn được tìm hoàn trả lại nữa", Diệu Hương chia sẻ.

Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - 1

Nhân vật trải nghiệm: Vũ Diệu Hương

Sinh năm 1990

Hiện đang sinh sống tại Hà Nội và làm nhân viên Viettel

Phương tiện di chuyển:

Tuỳ từng điểm khởi đầu và hoàn cảnh mà bạn có thể chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp, trong hành trình này cô nàng Diệu Hương đã chọn đi xe cabin chiều đi 400k (Xe fansipang Hà Nội lên Sapa), chiều về 350k (Hải Sơn, Hà Vân từ Lào Cai về Hà Nội 750k).

Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - 2

Địa điểm lưu trú:

Sapa có rất nhiều nhà nghì và khách sạn với mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn, với chuyến đi này lúc đầu Diệu Hương tính thuê khách sạn nhưng do đoàn đi nhiều người trẻ nên thích ở phòng có phong cách trẻ trung chút, cuối cùng cả đoàn quyết định thuê tại Sapa Hotel.

Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - 3

"Điểm cộng ở đây là chị chủ support nhiệt tình ạ, view đẹp, chăm sóc khách 24/7. Kể cả việc mình quên đồ trên xe taxi chị chủ homestay cũng tìm được cho mình, tóm lại là khá ưng. Phòng thì sạch sẽ, ấm, view đẹp, gần thị trấn, máy sấy tóc và sữa tắm, tinh dầu xông phòng rất thơm. Điểm trừ là dù gần thật nhưng là nằm dưới dốc thẳng, lúc lên dốc thì mình bỏ cuộc toàn gọi taxi chứ tây thì mình thấy cứ đi phăm phăm. Giá phòng thì giao động cuối tuần và ngày lễ mình đi nên phòng 650k/ 2người, 699k/ 4 người", nàng 9X chia sẻ thêm.

Tham khảo lịch trình của cô nàng Diệu Hương

Ngày 1: Ở Sapa chiều thường đổ mưa và sương nên bạn có thể ở trong nhà và tối đi ăn ở Hot pot 552 Điện Biên Phủ.

"Nhận xét thì đồ ăn khá bình thường, lẩu cá tầm cũng ổn, cá hồi tươi thì hơi nhỏ và không chắc thịt, cơm canh, thịt gà quay khá ngon. Nhưng theo kinh nghiệm trước kia của mình thì nên ăn ở quán Quang Minh gần hồ, ngon hơn và đắt hơn 1 chút, tầm khoảng 142k/người", nàng 9X nêu cảm nhận.

Ngày 2: Bạn nên dậy sớm và chuẩn bị hành trình đi Cát Cát. Giá 70k/vé vào cửa tha hồ chụp ảnh sống ảo và tầm 2h thì có ca nhạc múa sạp ở dưới suối khá sôi động, nhắc thêm tuỳ các đoàn tự thuê xe máy 80k/ngày đi, hoặc gia đình có trẻ con và người nhà muốn rẻ thì book khách sạn taxi đi đến đây hết 200k/ chiều/xe 4 người ngồi, tính ra rẻ hơn tự đi thuê xe máy.

Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - 4

Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - 4

Sau khi đi Cát Cát bạn có thể lượn qua Sunplaza, nhà thờ để chụp ảnh. Còn các địa chỉ khác thì tuỳ các bạn thuê xe 80k/ngày đi hoặc thuê taxi đi gộp. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều địa điểm tham quan như:

Núi Hàm Rồng (trong trung tâm thị trấn), Thác Bạc (cách thị trấn khoảng 12 km), Cầu Mây (cách thị trấn khoảng 17 km), Bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km). Nên đi bản này nhất vì khá đẹp so với các bản khác.

Bản Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km), Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km), Bãi đá cổ (cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km).

Ngoài ra có thể đến Fansipan, nơi đây có nhiều cảnh đẹp và có bán combo thăm quan. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ghé Thác tình yêu, địa điểm này khá đẹp nhưng hơi xa.

Tối đến bạn nên đi chợ đêm, massa 100k/người, đi uống trà sữa cũng là một trải nghiệm thú vị.

Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - 7

Ngày thứ 3: Bạn có thể vui chơi gần trung tâm rồi chuẩn bị hành trình đi Lào Cai. Tuỳ điều kiện bạn có thể thuê xe 7 chỗ 600k/lần. Còn nếu các bạn muốn tiết kiệm thì có thể đi bus hoặc ra bến bus bắt xe dù xuống 50k/người. Riêng hành trình này, cô nàng Diệu Hương cùng các thành viên trong đoàn thuê ô tô riêng 600k nên tính ra 100k/người.

"Trưa đến Lào cai mình đi tham quan Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu (Trong trung tâm TP. Lào Cai) và sang đó ăn uống. Tuỳ chi phí từng đoàn, bên đó có nhiều món ăn khá ngon và nên thử. Lưu ý các bạn nào đi mà quên không đổi tệ thì có thể vào bên trong cửa khẩu chỗ đó có 1 anh ngồi chuyên đổi. Tỉ giá hôm mình đi đổi thêm ở đó 3500, giá không đắt so với đổi dưới Hà Nội đâu", Diệu Hương lưu ý.

Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - 8

Ăn gì ở Hà Khẩu:

Bạn có thể tới Quán trà sữa 123smile. Đồ uống khoảng 6-12 tệ. Xúc xích nướng đá 3 tệ . Người Việt bán rất dễ thương và order rất dễ, quán có bán chân gà nộm và chè, cơm...

Siêu thị 2 tầng : Cạnh quán gà là siêu thị trên tầng 2, cũng bày bán đủ thứ bánh trái chân gà cay, kẹo…tuỳ cho bạn lựa chọn. Mực nướng ông đầu trọc giá 2 tệ/xiên nhưng lưu ý chỉ bán 10 xiên trở lên. Món ăn này khá ngon nhưng cũng rất cay.

Thịt xiên nướng Zhengx cũng là một gợi ý hay, quán này gần như có đầy đủ món từ thịt lợn, gà, vịt nướng, xúc xích nướng giá từ 3-10 tệ. Bánh gà ở đây cũng khá ngon để bạn thử trải nghiệm

Quán cơm rang, đồ nướng, đậu phụ thối (đối diện quán Nduo sushi). "Quán khá ngon và có cơm rang mình cực thích luôn, nộm chân gà ở đây ăn rất ổn, có nhiều món phong phú. Điểm cộng là quán cho gửi đồ và có người Việt nên khi order mình dặn cho ít cay nên ăn rất ngon", Diệu Hươn nêu cảm nhận.

Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - 9

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Khẩu:

Công viên Tử Bàn: cạnh đường có mực và trà sữa, bạn có thể ra công viên ngồi thư giãn, xem người Trung lớn tuổi tập dưỡng sinh rồi đánh cờ, mạt chượt.

Công viên Sơn Lâm: Công viên có khuôn viên rộng, có thiết kế cây cầu dài bên cạnh một hồ nước trong vắt, các bậc bước ảo diệu, cùng hệ thống đèn trang trí khiến buổi tối lung linh nên hay gọi là "công viên ánh sáng".

Kinh nghiệm lập team vi vu Hà Khẩu – Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - 10

Ngoài ra bạn có thể ghé vào các chợ, cửa hàng tiện lợi hay trung tâm mua sắm đủ loại mặt hàng đa dạng từ thực phẩm, đồ gia dụng đến quần áo, mỹ phẩm hoặc mua các món quà lưu niệm dành tặng người thân, bạn bè.

"Sang Trung Quốc thì nên thử bắn pháo nhé, nói chung pháo hoa đầy đường bán nhưng mình mua ở đối diện công viên Ánh Sáng giá từ 3-40 tệ.Lưu ý về trước 22h đêm bởi lúc này cửa khẩu đóng cửa và thủ tục ở lại qua đêm cũng khá phức tạp", nàng 9X lưu ý thêm.

Thegioitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Du lịch sapa , Hà khẩu - Sapa , Kinh nghiệm du lịch