Kinh nghiệm du lịch Hội An theo mùa mà bạn cần phải biết
Thứ hai, 22/01/2018 15:25

Hội An mùa nào cũng đẹp, cũng có những nét đặc trưng riêng. Du lịch Hội An, yêu Hội An, bạn đừng quên những bí kíp để ghé thăm Hội An theo từng mùa trong năm nhé!

Đã từ lâu, Hội An nổi tiếng khắp Việt Nam và bạn bè thế giới là một địa điểm du lịch lí tưởng nhất định bạn phải đặt chân đến một lần trong đời. Phố cổ Hội An còn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1999. Nằm cách Đà Nặng khoảng 30km về phía nam, thành phố hội An trực thuộc tỉnh Quảng Nam vốn nổi tiếng bởi những nét cổ kính xưa cũ đậm chất thơ.

Chắc chắn du khách đến đây sẽ rất bất ngờ bởi khu phố cổ bảo tồn gần như nguyên trạng một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình nhà ở, hội quán, đình chùa, nhà thờ tộc, bến cảnh,… và là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa như Chăm, Việt, Trung Hoa, Nhật Bản. Cảnh quan phố cổ bao quát một màu rêu phong cổ kính trông hư hư, thực thực như một bức tranh sống động.

Hội An có 2 mùa: mùa khô và mùa mưa, và mùa nào Hội An cũng đẹp lạ lùng. Hãy cùng tham khảo một vài kinh nghiệm, bí quyết bỏ túi đáng nhớ sau để giúp ích hơn cho chuyến du lịch của bạn ở nơi đây nhé.

Du lịch Hội An vào mùa khô

Mùa khô ở Hội An thường bắt đầu vào khoảng tháng 1 tháng 2 và kết thúc tầm cuối tháng 8 đầu tháng 9. Đặc biệt, trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 thời tiết ít mưa khí hậu lại ôn hòa dễ chịu, đây được coi là thời điểm lí tưởng nhất để các du khách đến du lịch nơi đây.

Vì vậy, kinh nghiệm du lịch Hội An bạn cần nắm trước tiên là hãy đến với nơi này vào mùa khô, bạn sẽ ít gặp những cơn mưa, nếu có cũng chỉ vào tầm tháng 8 vì lúc này là thời điểm chuyển giao giữa 2 mùa mưa và khô. Nhiệt độ ở thành phố nhỏ bé này dao động từ 20 độ C đến dưới 33 độ.

Tuy nhiên, có một điểm lưu ý cho du khách đó là nên hạn chế đến Hội An vào giữa mùa hè (tầm tháng 5, 6, 7) vì lúc này nhiệt độ khá cao, thời tiết sẽ nóng nực, oi bức hơn dưới cái nắng chói chang. Khi đó bạn sẽ phải chuẩn bị ô dù, áo che nắng và đối với các chị em phụ nữ thì đừng quên bôi kem chống nắng nhé, dù có đi chơi cũng đừng quên chăm sóc sức khỏe và làn da của mình.

Còn nếu được lựa chọn, hãy dành thời gian để du lịch Hội An vào khoảng tháng 2, 3, 4, thời điểm cực kì hoàn hảo cho chuyến đi đến nơi đây. Bạn sẽ vừa được tham quan những địa điểm cổ kính, mua sắm thỏa thích trên phố cổ, đặc biệt là thoải mái check in dưới thời tiết mát mẻ dễ chịu mà không lo bị nắng, quá tuyệt vời phải không nào.

Du lịch Hội An vào mùa mưa

Mùa mưa ở Hội An bắt đầu từ khoảng tháng 9 và kéo dài đến cuối năm. Đặc biệt, cao điểm của mùa mưa sẽ rơi vào tầm tháng 10 và tháng 11.

Nếu du khách đi du lịch nơi đây vào mùa mưa sẽ gặp nhiều bất cập hơn nhiều so với mùa khô. Thời tiết ẩm ương với những cơn mưa không báo trước sẽ cản trở việc đi chơi và tham quan mua sắm của bạn. Du khách đến đây sẽ phải chú ý luôn luôn cầm theo ô dù hoặc áo mưa.

Không chỉ có vậy, vào thời kì đỉnh điểm của mùa mưa, có thể mực nước sông ở nơi đây sẽ dâng cao, đã có nhiều lần phố cổ Hội An bị ngập lụt.

Tuy nhiên, mưa gió không phải lúc nào cũng là không thích hợp cho những chuyến du lịch, nếu bạn là một người thích sự nhẹ nhàng chậm rãi, tại sao không đến Hội An vào mùa mưa, sau đó gọi một tách café nóng ngồi nhâm nhi bên cửa sổ của một quán café phố cổ nào đó và ngắm nhìn những giọt mưa rơi thầm lặng, bạn sẽ có được khoảng thời gian thư thái đầu óc và tâm hồn, hòa mình vào cảnh sắc mộng mơ nơi đây, cảm nhận nhịp sống vẫn diễn ra qua mỗi phút mỗi giây. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến đi của bạn.

Hội An mùa mưa mang nét đẹp u tịch, hoài niệm, rất phù hợp cho những chuyến đi một mình bởi, giữa không gian lặng lẽ như vậy, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được nhiều thứ hơn.

Dù bạn đến với Hội An vào mùa khô hay mùa mưa, thì cũng đừng bỏ phí những địa điểm du lịch tuyệt vời ở nơi đây nhé, hãy dành thời gian để lượn lờ quanh khu phố cổ để chiêm ngưỡng nét cổ kính ở nơi đây, lang thang qua khu chợ mua sắm đồ và đứng từ trên cầu ngắm nhìn nét xưa của những dãy nhà ven hai bên bờ sông.

Đặc biệt, một kinh nghiệm du lịch Hội An mà bạn nên nhớ kỹ, là phố cổ sẽ càng đẹp hơn vào buổi tối, khi những con phố lên đèn sáng rực với đủ loại đèn lồng với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau, khiến bạn đắm chìm vào khung cảnh nên thơ và có những bức hình đẹp, độc đáo nhất có thể. Càng tuyệt hơn nữa khi du khách còn được thưởng thức những món ẩm thực gia truyền và đặc sản của người dân nơi đây được bày bán dọc 2 bên bờ.

Với những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc chắn các bạn cũng đã bỏ túi riêng cho mình được những kinh nghiệm du lịch Hội An cần thiết cho chuyến đi của mình. Vậy còn chần chừ gì nữa, Hội An đẹp lắm ai ơi, các bạn hãy mau chóng xách balo lên cùng rủ bạn bè, người thân vi vu đến một thành phố cổ trong mơ này thôi nào. Đảm bảo rằng đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời không khiến bạn phải thất vọng.

khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Du lịch Hội An , Hội An theo mùa , kinh nghiệm du lịch Hội An