Kinh hoàng sự liều mạng của cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ chui
Chủ nhật, 30/07/2017 09:46

Mới đây, sau vụ du khách quốc tịch Mỹ trải qua gây mê để thực hiện phẫu thuật cắt lớp da thừa vùng hông bị thiệt mạng tại Thẩm mỹ viện Việt Thành...

Kinh hoàng sự liều mạng của cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ chui

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo giấy phép hoạt động được Sở Y tế cấp phép, phòng khám thẩm mỹ này chỉ được thực hiện các dịch vụ liên quan đến tiểu phẫu như tạo má lúm, tạo hình mặt, chân mày, gò má, mũi, môi tai…, phẫu thuật cắt mỡ thừa vùng bụng, hông không nằm trong danh mục được cấp phép. Tuy nhiên, thẩm mỹ viên này vẫn nhận làm theo yêu cầu của khách, trong khi không đủ trang thiết bị cũng như bảo đảm tay nghề.

Trong vai người có nhu cầu cần phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, chúng tôi đến Thẩm mỹ viện C.T trên đường 3/2, quận 10, TP.HCM, một “con đường làm đẹp” với nhiều thẩm mỹ viện mọc gần nhau. Nhân viên tư vấn tại thẩm mỹ viện này lập tức nhận làm, tư vấn và đặt lịch hẹn, với lời giới thiệu sẽ sắp xếp bác sĩ kinh nghiệm nhiều năm, tay nghề cao để thực hiện. Chi phí cho một ca mổ lấy mỡ bụng này là 30 triệu đồng.

Tương tự, tại một cơ sở thẩm mỹ có vẻ nhỏ mang tên M.C. nằm trên đường Trần Quang Khải, quận 1, có vẻ bề ngoài như một spa, nhưng khi được đề nghị phẫu thuật nâng ngực, thẩm mỹ viện này nhận ngay với giá 50 triệu đồng. Nhân viên tư vấn cho biết, cơ sở này cũng cung cấp tất cả mọi dịch vụ liên quan đến làm đẹp khác như hút mỡ, gọt cằm, tạo hình mí, mũi, miệng…

Hai cơ sở nói trên, tất nhiên cũng đều không được cấp phép cho các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật như nâng ngực, hút mỡ… Đây cũng là hai trong rất nhiều cơ sở làm đẹp đang tiến hành các dịch vụ “chui”, không phép, bất chấp sẽ gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Có một sự thật mà nhiều người làm việc trong ngành làm đẹp đều biết, đó là, kinh doanh làm đẹp, đặc biệt các vấn đề liên quan đến chỉnh sửa, tiểu phẫu, đai phẫu, là “con gà đẻ trứng vàng”, vốn 1 lời 10. Thế nên, thẩm mỹ viện, bệnh viện thẩm mỹ 100% Việt hoặc liên kết nước ngoài liên tục mở ra trong những năm gần đây. Để thu hút, cơ sở nào cũng đẩy mạnh truyền thông quảng cáo và các chương trình tiếp thị, giảm giá… Nhiều cơ sở còn mời những gương mặt nổi tiếng để đại diện cho mình. Nhưng trên thực tế, đôi khi tiếng tăm không đi kèm với chất lượng và sự an toàn.

Người dân vẫn có một thói quen khi lựa chọn cơ sở làm đẹp, đó là tin vào những lời quảng cáo và thông qua giới thiệu truyền miệng… Trong khi đó, việc cần làm là phải tìm hiểu kĩ càng dựa trên các yếu tố như có được cấp phép hay không, tay nghề của bác sĩ thế nào, các cơ sở vật chất, thậm chí nếu xảy ra biến chứng thì phương án cấp cứu sẽ ra sao… thì ít người quan tâm đến. Trong vụ việc bệnh nhân người mỹ bị biến chứng tại Thẩm mỹ viện Việt Thành, khi xảy ra sự cố, bệnh viện này cũng chỉ biết xử lý bằng cách gọi xe cấp cứu từ bên ngoài, đến khi xe đến nơi thì bệnh nhân đã tử vong.

Làm đẹp là nhu cầu tự nhiên của mọi người, không kể nam hay nữ. Nhưng, làm đẹp, phải có sự tỉnh táo và đặt sự an toàn lên trên hết. Làm đẹp một cách mù quáng, thiếu hiểu biết, hậu quả có thể rất nặng nề. Tổn hại đến sức khỏe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể, thậm chí tử vong, những cái giá ấy có đáng cho một cuộc làm đẹp?

 
Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: phẫu thuật thẩm mỹ , phẫu thuật , làm đẹp