Kinh hoàng hiện trường vụ sập cầu 950 tấn khiến nhiều người thương vong tại Mỹ
Thứ sáu, 16/03/2018 13:13

Ngày 15/3, cây cầu đi bộ mới được lắp tại Đại học Quốc tế Florida, Miami, Mỹ đã bị sập khiến ít nhất 6 – 10 người thiệt mạng.

Khi cây cầu dài 53 mét và nặng 950 tấn sập xuống, nhiều xe cộ đang dừng đèn đỏ dưới cầu và tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc 8 làn đường. Hiện chưa biết chính xác con số thương vong trong vụ tai nạn song theo truyền thông sở tại, số nạn nhân thiệt mạng có thể từ 6 đến 10 người. Công tác cứu hộ đã được triển khai ngay sau khi xảy ra và đã có ít nhất 8 người đã được đưa tới bệnh viện.

Hiện trường vụ sập cầu tại Miami, Mỹ (ảnh: CNN)

Hiện trường vụ sập cầu tại Miami, Mỹ (ảnh: CNN)

Đến rạng sáng nay 16-3 theo giờ Việt Nam, các nhân viên khẩn cấp cùng với chó nghiệp vụ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót bị mắc kẹt trong đống đổ nát và trong những chiếc xe bị nghiền nát. Cảnh sát đã yêu cầu trực thăng của các hãng thông tấn, truyền hình rời khỏi hiện trường tai nạn để trả lại yên tĩnh nhằm lắng nghe tiếng kêu cứu của các nạn nhân dưới đống đổ nát.

Đáng chú ý là cây cầu này chỉ vừa được đưa vào sử dụng chưa tới 1 tuần.

Đống đổ nát kinh hoàng sau vụ sập cầu (ảnh: Miami New Times)

Đống đổ nát kinh hoàng sau vụ sập cầu (ảnh: Miami New Times)

Cây cầu bộ hành trên cao được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho các sinh viên của trường Đại học Quốc tế Florida sau khi một nữ sinh của trường băng qua đường và bị xe tông chết vào tháng 8 năm ngoái. Hiện các sinh viên của trường này vẫn đang trong kỳ nghỉ từ ngày 12 tới 17-3.

Cây cầu trị giá 14,2 triệu USD được đưa vào sử dụng hồi đầu năm nay có thể chịu được cơn bão cấp 5 và sử dụng lên đến 100 năm và chỉ mất 6 giờ là hoàn tất lắp đặt công trình vào ngày 10-3.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã điều một nhóm chuyên gia đến hiện trường điều tra nguyên nhân sập cầu đi bộ.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: sập cầu , sập cầu 950 tấn ở mỹ