Lộ đường dây sản xuất chất tẩy rửa phi pháp
Thứ sáu, 24/10/2014 15:11

Cơ sở Hạnh Phúc (TPHCM) trước đây được cấp phép chỉ gia công đóng chai: nước rửa chén, nước lau sàn và Cty TNHH Châu Á Âu không được phép sản xuất chất tẩy rửa tại tỉnh.

Lộ đường dây sản xuất chất tẩy rửa phi pháp

Lộ đường dây sản xuất chất tẩy rửa phi pháp

Ngày 1 và 4/10, loạt bài “Sản phẩm chất tẩy rửa Mr.Care: Nhập nhèm nhãn mác, vẫn bày bán tràn lan” phản ánh các sai phạm về xuất xứ, nhãn mác, cơ sở gia công… chất tẩy rửa thương hiệu Mr.Care của Cty TNHH Chăm sóc Hạnh phúc VN (viết tắt Happy Care) được đăng tải. Mới đây, chúng tôi tiếp tục có được những thông tin thể hiện sai phạm nghiêm trọng, hé lộ một đường dây sản xuất phi pháp xung quanh các loại sản phẩm chất tẩy rửa này…

Giả mạo giấy phép kinh doanh, giả mạo hợp đồng gia công… ?

Ngay sau phản ánh của báo, ngày 6/10/2014, lãnh đạo Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã gửi thông báo đến tất cả các siêu thị Co.op Mart, Co.op Food (74 đơn vị) trên toàn quốc, yêu cầu “tạm thời ngừng kinh doanh tất cả các sản phẩm của Cty TNHH Chăm sóc Hạnh phúc VN (nhãn hàng Mr.Care)”. Đồng thời, Saigon Co.op yêu cầu Cty Happy Care giải trình. 

Tại văn bản ký ngày 5/10, bà Võ Thị Cẩm Thạch - GĐ Happy Care - cho biết: Chỉ tính riêng việc bán hàng tại các siêu thị Co.op Mart, doanh số bán hàng Mr.Care đã tăng tưởng từ 400 triệu đồng/1 tháng vào năm 2013, tăng lên 1,5 tỉ đồng/tháng sau một năm kinh doanh tại Co.op Mart. Ngoài hệ thống Co.op Mart, Happy Care cũng “được tín nhiệm để cung cấp hàng hóa vào hệ thống siêu thị Citimart, Aeon VN và sắp tới là Metro VN”. Happy Care đã xây dựng được 12 nhà phân phối khắp cả nước...

Một DN sản xuất với những con số và điều kiện triển vọng, tự tin như trên, lẽ ra phải tuân thủ luật pháp, minh bạch trong sản xuất - kinh doanh; song trái lại, xung quanh việc sản xuất, gia công, cơ sở gia công và sản phẩm - nhãn hiệu Mr.Care của Happy Care có quá nhiều điều không bình thường.

Cụ thể: Giải trình với Saigon Co.op, Happy Care cung cấp “Hợp đồng gia công đặt hàng số 032014/HĐGC ngày 21/8/2014” và “Thanh lý hợp đồng ngày 20/9/2014”. Cả 2 văn bản trên đều được ký giữa bà Võ Thị Cẩm Thạch – GĐ Happy Care, với ông Trương Thanh Vũ – chủ Cơ sở Hạnh Phúc. 

Tuy nhiên, xác nhận với cơ quan luật pháp và báo chí, ông Trương Thanh Vũ khẳng định “Từ ngày 9/8/2013, tôi đã không còn làm việc tại Cơ sở Hạnh Phúc. Tôi đã cho giải thể Cơ sở Hạnh Phúc, thì làm gì có chuyện tôi ký bất kỳ giấy tờ nào, hay sản xuất gia công bất kỳ sản phẩm nào tại cơ sở này?”. 

Ông Vũ khẳng định không hề đặt bút ký bất cứ hợp đồng nào như thế. Mặt khác, ông Vũ cũng cho hay, việc Cơ sở Hạnh Phúc còn tồn tại đến tận hôm nay, đứng dưới tên của ông là Trương Thanh Vũ – chủ cơ sở và chuyển cơ sở từ trụ sở cũ (191 đường Tam Bình, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP HCM) về địa điểm mới (361 Quốc lộ 13, khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) là hoàn toàn gian dối, “vì tôi không hề đăng ký xin chuyển trụ sở cũng không ký tên vào bất cứ văn bản xin chuyển cơ sở nào” – ông Vũ nói.

 Sản phẩm phi pháp, vẫn bán nhan nhản trên thị trường

 Cơ sở Hạnh Phúc (TPHCM) trước đây được cấp phép chỉ “gia công đóng chai: nước rửa chén, nước lau sàn” và Cty TNHH Châu Á Âu (số 21/5A khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) không được phép “sản xuất chất tẩy rửa tại tỉnh Bình Dương”. Thế nhưng, Happy Care lại ký hợp đồng gia công với Cty Châu Á Âu và Cơ sở Hạnh Phúc gia công, đóng gói hàng loạt sản phẩm dán nhãn Mr.Care như: nước tẩy rửa, nước lau sàn, nước lau kính, nước lau bếp, nước rửa chén”. 

Như vậy, tất cả các sản phẩm được sản xuất - gia công từ Cty Châu Á Âu và Cơ sở Hạnh Phúc, đều là bất hợp pháp. Tại bất kỳ siêu thị nào của Saigon Co.op, ai cũng nhận thấy trên nhãn mác sản phẩm Mr.Care ghi nơi sản xuất và đóng gói là địa chỉ Cty Châu Á Âu hoặc Cơ sở Hạnh Phúc. Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm đang bày bán ấy, nếu đối chiếu với giấy phép kinh doanh của Cty Châu Á Âu và Cơ sở Hạnh Phúc, đều là hàng “lụi”, không hợp pháp… 

Khai báo với công an và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Minh Tuấn – GĐ Cty Châu Á Âu – chỉ thừa nhận sản xuất có nước lau kính Mr.Care. Thế nhưng, chúng tôi lại có được hóa đơn giá trị gia tăng mà Cty Châu Á Âu xuất cho Happy Care “gia công đóng gói” nước lau kính, nước lau sàn và nước lau bếp…(?!).

 Theo văn bản giải trình với Saigon Co.op, Cty Happy Care đã chấm dứt việc đặt hàng với Cty Châu Á Âu, sau khi Châu Á Âu bị cơ quan luật pháp tỉnh Bình Dương … “sờ gáy”. Đồng thời, Happy Care đã xin được “giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh” từ Sở KHĐT TPHCM vào ngày 1/10/2014, nhằm biến địa chỉ 361 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM – vốn là địa điểm sản xuất của Cơ sở Hạnh Phúc trước đây – thành “xưởng sản xuất” của Happy Care. 

Tuy nhiên, chính việc “lột xác” bất bình thường này đã hé lộ ra ai là người chủ mưu trong vụ việc có dấu hiệu gian dối, khuất tất này. Phải chăng, một đường dây sản xuất chất tẩy rửa phi pháp dưới nhãn hiệu Mr.Care đã hình thành và tung ra vô số hàng hóa không hợp pháp, nhằm móc túi hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước để trục lợi.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: san xuat chat rua phi phap , chat tay rua mr.care , cham soc hanh phuc , chat tay rua cua happy care , tin , bao