Số phận những bóng hồng sau lưng đại gia Việt
Thứ tư, 23/07/2014 14:23

Đằng sau "vinh nhục" của những đại gia giàu nhất Việt Nam luôn có bóng dáng của người phụ nữ.

Số phận những bóng hồng sau lưng đại gia Việt

Số phận những bóng hồng sau lưng đại gia Việt

Bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ bầu Đức - Bóng hồng thầm lặng

Là một trong những doanh nhân khá nổi tiếng ở Việt Nam nhưng thông tin vợ con của bầu Đức thì ít người biết tới. Trong chuyến đi Myanmar khởi công một công trình của Hoàng Anh Gia Lai, ông Đức đã phá lệ chia sẻ một vài thông tin về gia đình, bởi trước đó ông chưa bao giờ kể chuyện vợ con trên báo chí.

Ba con lần lượt là Đoàn Hoàng Anh; Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Trong đó, cô con gái đầu lòng 24 tuổi của vị tỷ phú này hiện làm trong một ngân hàng nước ngoài. Hai người em cũng sang đó học từ hồi 5 tuổi và 2 tuổi.

bong-hong-sau-lung-dai-gia-viet-4

Một tháng, bầu Đức có được khoảng ba ngày được sống cùng vợ con tại Singapore

Ngay cả người vợ của ông cũng ở bên Singapore để tiện chăm sóc và giáo dục con cái. Chính vì thế mà chẳng mấy khi vị phu nhân của đại gia này xuất hiện trước công chúng. Ông Đức nói: “Vợ phải toàn tâm toàn ý chăm con”.

Vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai dù rất chăm lo cho vợ con nhưng không có nhiều thời gian để sống cùng gia đình. Một tháng, ông có được khoảng ba ngày được sống cùng vợ con tại Singapore.

Chuyện con cái gia đình đều do một tay vợ ông lo hết. Nhìn ông lặn lội trên thương trường với nhiều khổ cực, vất vả bà Hoàng Thị Ngọc Bích đã khuyên ông nghỉ việc, tuy nhiên Bầu Đức lại xin vợ cho mình làm thêm vài năm nữa.

Nếu như các thành viên trong gia đình bầu Đức đều sở hữu cổ phần trong Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thì vợ bầu Đức - bà Hoàng Thị Ngọc Bích lại không hề có cổ phần HAGL. Bà toàn tâm toàn ý lo cho chồng con và không tham dự vào công việc của chồng.

Bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên

Bà Đặng Ngọc Lan và ông Nguyễn Đức Kiên từng là một cặp đại gia nổi danh trên thương trường trước khi ông Kiên lâm vào vòng lao lý. Vợ Bầu Kiên được người ta biết đến và ca ngợi không chỉ nhờ tài sắc, mà còn bởi lòng chung thủy với người chồng tù tội.

bong-hong-sau-lung-dai-gia-viet-2

Bà Đặng Ngọc Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu. Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, bà đã góp phần cùng HĐQT trong việc xây dựng chiến lược phát triển của VietBank. Hiện nay, Bà là Phó ban Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Á Châu, thành viên HĐQT VietBank.

Trong khoảng thời gian Bầu Kiên vướng vào vòng lao lý, Bà Ngọc Lan luôn sát cánh bên cạnh chồng. Đồng thời Bầu Kiên cũng rất tin tưởng vợ và giao cho bà toàn quyền quyết định tương lai của đội bóng cũng như công việc kinh doanh.

Đích thân vợ Bầu Kiên đã thay chồng đứng ra quản lý và trấn an các đội bóng. Đích thân bà đã chức một cuộc họp với đại diện cầu thủ, HLV. Bà tuyên bố dù có xảy ra chuyện gì với bầu Kiên thì những đội bóng này vẫn hoàn toàn yên tâm vì gia đình bầu Kiên sẽ không bỏ bóng đá. Lương, thưởng của các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội nhờ thế đã được thanh toán đầy đủ.

Bà Nguyễn Phương Hằng, vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ của đại gia nổi tiếng Huỳnh Uy Dũng, còn được biết đến với biệt danh Dũng "lò vôi". Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng đều đã từng trải qua cuộc hôn nhân khác trước khi đến với nhau. Ông Huỳnh Uy Dũng từng có một đời vợ, còn bà Hằng có từng có 3 đứa con với 2 đời chồng trước.

Ông Dũng và bà Hằng kết hôn năm 2010, có một con trai là bé Huỳnh Hằng Hữu. Năm 2013, vợ chồng ông bà từng gây sóng gió khi tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình, ước tính tổng trị giá hàng tỷ USD cho cậu bé. Tổng số tài sản mà cậu con trai 1 tuổi của ông Dũng thừa hưởng bao gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước và nhiều bất động sản lớn tại TP.HCM.

bong-hong-sau-lung-dai-gia-viet-0

Bà Nguyễn Phương Hằng là một người phụ nữ đẹp, mê hột xoàn, xe đẹp và đồ hiệu. Nhưng bà cũng từng khẳng định trên báo giới: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Theo lời bà kể, bà là một nhà kinh doanh bất động sản, bắt đầu ra đời kiếm tiền từ năm 25 tuổi. Bà cũng là người gặp may mắn trên thương trường, chưa từng thất bại lần nào.

Chia sẻ về người vợ của mình, ông Dũng nói: "Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự".

Bà Hằng cũng bày tỏ tình yêu ngọt ngào khi nói về chồng. Với bà, ông Huỳnh Uy Dũng là một một đấng trượng phu, một nửa của bà, một người tri kỷ mà bà khẳng định chỉ có cái chết mới chia lìa.

Bà Huỳnh Bích Ngọc, vợ đại gia Đặng Văn Thành

Ông Đặng Văn Thành - bà Huỳnh Bích Ngọc là cặp vợ chồng nổi tiếng trong giới đại gia của Việt Nam. Từ 1989 – 1990 ông là Chủ nhiệm HTX tín dụng Thành Công. Từ 1993 – 1994 ông trở thành Uỷ viên HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín. Từ năm 1995 cho tới khi xuống chức vào ngày 02.11.2012 ông đã là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín(Sacombank) liên tục trong 18 năm. Dù ông và gia đình trải qua nhiều sóng gió trong sự nghiệp, nhưng không thể phủ nhận tài năng và sự đóng góp của ông cho nền kinh tế Việt Nam.

Vợ ông - bà Huỳnh Bích Ngọc cũng là một trong những người phụ nữ thành đạt, giỏi giang nhất Việt Nam. Bà hiện đang là Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Thành Thành Công, Phó chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín.

bong-hong-sau-lung-dai-gia-viet-1

Bà Huỳnh Bích Ngọc

Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng ông Thành, bà Ngọc vẫn rất chăm lo tới cuộc sống gia đình. Hai ông bà có nguyên tắc làm gì cũng phải duy trì bữa cơm gia đình, nhất là buổi trưa, vợ chồng con cái phải tụ họp ăn cùng nhau. Bà Ngọc có quan niệm dù thành công đến đâu, giữ vị trí gì trong xã hội nhưng về nhà, vợ bao giờ cũng "thấp" hơn chồng một bậc.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ đại gia Đặng Thành Tâm

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh là một người phụ nữ cơ vẻ đẹp hồn hậu, mặn mà, luôn sát vai với chồng cả lúc vinh quang lẫn lúc khó khăn nhất. Ông Đặng Thành Tâm đã từng tự hào chia sẻ về vợ: "Chuyện tình của chúng tôi như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu trai. Một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời tôi là yêu và lấy được Kim Thanh. Chúng tôi đã có sáu năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Tôi đi suốt, không chăm sóc được con cái, mọi việc điều giao phó cho vợ".

bong-hong-sau-lung-dai-gia-viet-5

Năm 2007, khi công ty của ông Tâm và bà Hoàng Yến, chị ông gặp khó khăn, thiếu vốn vì khủng hoảng tài chính, bà Kim Thanh đã đi vay tiền chị gái để giúp chồng. Mỗi tháng, bà đưa chồng 10.000 USD, đều để trả lương cho nhân viên, đến tháng thứ ba, chỉ vay được 5.000 USD, những người quản lý Công ty đã tình nguyện chỉ lấy một nửa lương.

Sau này bà Thanh mới thổ lộ, tháng thứ ba bà vẫn vay được 10.000 USD, nhưng không đưa hết mà giữ lại một nửa để xoay sở cho gia đình nếu chẳng may chồng phá sản.

Kết:

Đằng sau thành công của các đại gia nghìn tỉ là sự hiện diện của những bóng hồng vô cùng xinh đẹp và giỏi giang. Những người phụ nữ này luôn bên cạnh và một lòng một dạ sát cánh cùng chồng trong những giai đoạn thăng trầm nhất của cuộc đời.

Mỹ Linh (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: bong hong cua dai gia viet , vo bau duc , vo bau kien , vo dai gia viet , vo dai gia huynh uy vu , vo dai gia dang van thanh , tin , bao