Người phụ nữ đứng sau bố chồng Hà Tăng ngày một tỏa sáng
Thứ tư, 22/10/2014 14:56

Người phụ nữ đứng sau ông Jonathan Hạnh Nguyễn - vị đại gia Việt kiều nổi tiếng từng, là diễn viên, nữ tiếp viên hàng không.

Người phụ nữ đứng sau bố chồng Hà Tăng ngày một tỏa sáng

Người phụ nữ đứng sau bố chồng Hà Tăng ngày một tỏa sáng

Người phụ nữ quyền lực

Giới kinh doanh hàng hiệu biết tới bà Lê Hồng Thủy Tiên không phải bởi bà là “hậu phương” vững chắc của tên tuổi nổi tiếng Jonathan Hạnh Nguyễn mà còn bởi sức quyến rũ, đầy quyền lực của một doanh nhân nữ nhiều đam mê và sự nhạy bén trong kinh doanh. Với gu thời trang kín đáo, sang trọng, nụ cười rạng rỡ cùng phong thái tự tin giữa đám đông khiến bà luôn cuốn hút bất cứ ai bắt gặp và trò chuyện.

Đặc biệt dưới con mắt của đối tác nước ngoài, Lê Hồng Thủy Tiên là người đàn bà nhiều năng lượng và yêu thích kiếm tiền, đặc biệt là khả năng nắm bắt được xu thế kinh doanh.

Người đàn bà đẹp mang tên Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) hiện đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. “Tham vọng của tôi là đạt tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD. Tôi đã đi gần tới đích”, bà Thủy Tiên nói.

me-chong-tang-thanh-ha-thuy-tien-1

Người đàn bà đẹp mang tên Lê Hồng Thủy Tiên hiện đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD.

Chính thức vào vị trí CEO, nhiệm vụ đầu tiên của bà là tiếp cận và làm thị trường cho ba thương hiệu: Burberry, Bally và Ferragamo.

Bên cạnh đó, phân khúc thị trường kinh doanh đồ ăn nhanh cũng được coi là một trong những trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của công ty bà.

Cho tới thời điểm hiện tại, IPP đã nhượng quyền thành công và liên tục mở nhiều cửa hàng của các nhãn hiệu lớn như Burger King, Domino’s Pizza, Gà Rán Popeyes, Dunkin’ Donuts... ở trung tâm TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn. Doanh thu ngành thức ăn nhanh trong năm vừa qua chiếm 8,04% tổng doanh thu của Tập đoàn.

Bà luôn chứng minh cho họ thấy rằng, IPP hiểu rõ và biết cách kinh doanh hàng hiệu tại thị trường Việt Nam, nắm bắt và hiểu biết xu hướng tiêu dùng, cũng như luôn tuân theo các quy định của Chính phủ để giúp các đối tác phát triển hơn tại Việt Nam. 

me-chong-tang-thanh-ha-thuy-tien-3

Người đàn bà đẹp mang tên Lê Hồng Thủy Tiên hiện đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD.

Mặc dù Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của IPP, người khai sinh IPP Group từ năm 1986 tại Philippines và đã chèo lái con thuyền này trong suốt 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.

Chính bà từng khẳng định bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy", bà chia sẻ.

"Lấn lướt" chồng

Nữ doanh nhân xinh đẹp Lê Hồng Thủy Tiên sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình khó khăn khi cha mất sớm. Bà từng làm diễn viên điện ảnh, bà là một trong những nhân tố tạo nên hình ảnh của “thế hệ vàng” trong nền điện ảnh Việt Nam với dàn diễn viên như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh… Trong đó, có vai diễn để đời trong phim “Vị đắng tình yêu” với diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

Năm 1993, bà quyết định dự thi tuyển làm tiếp viên hàng không cho Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Cũng trong thời gian này, qua những chuyến bay, bà gặp và kết duyên với doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPP Group.

me-chong-tang-thanh-ha-thuy-tien-2

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn thừa nhận thua vợ.

Quyết định bỏ showbiz và ngành hàng không trong lúc vàng son, bà bước vào nghiệp kinh doanh với người thầy, cũng là người chồng của mình hơn 20 năm qua.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - vị đại gia Việt kiều nổi tiếng với nhiều dự án đầu tư lớn, liên quan đến các mặt hàng xa xỉ, trong cuộc trao đổi với Báo đầu tư đã cho biết, tính nóng vội là điều mà ông cho là không hay bằng tính điềm đạm, nhưng quyết liệt của vợ. Ông cũng cho biết, những người phụ nữ trong gia đình đang lấn lướt ông.

“Lúc đầu, tôi chưa tin lắm, vẫn đứng sau, vẫn giám sát, điều hành. Nhưng sau 3 năm tôi đã nhận ra, người phụ nữ năng động hơn chúng tôi. Đàn ông như tôi nhiều khi nóng tính, quyết định có lúc nóng vội chứ đàn bà họ suy nghĩ điềm đạm, ra quyết định cũng rất nhanh chứ không cà rề cà rà. Tôi chỉ so sánh giữa tôi và bà Thủy Tiên, thì thấy tính mềm mại của người phụ nữ dễ giải quyết công việc hơn đàn ông”, ông nói.

Ông cũng khẳng định: “Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân. Nhất là với những người phụ nữ trẻ, như các con gái, con dâu tôi, họ có nền tảng, khi có môi trường thuận lợi để hoạt động, họ sẽ thể hiện được năng lực của mình”.

Bà Thủy Tiên cũng từng tâm sự: Ông xã đã dạy tôi kinh doanh ngay từ khi bước vào nghề, đã luôn ủng hộ và biết rõ năng lực của tôi. Trong kinh doanh và kể cả trong gia đình, thỉnh thoảng cũng phải có những bất đồng, quan trọng là mình có thể bảo vệ ý kiến của mình bằng những luận chứng hợp lý và trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Ông bà ta đã có câu: “Nói phải, củ cải cũng nghe”.

Đồng thời thông qua tranh luận, mình cũng học hỏi và phát hiện ra nhiều vấn đề mới mẻ cần phải ghi nhận từ các phản bác”.

Dailo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: me chong tang thanh ha , thuy tien , Jonathan hanh nguyen , dai gia viet kieu , tang thanh ha , tin , bao