Doanh nhân gốc Việt muốn mua đội bóng Mỹ là ai?
Thứ năm, 02/10/2014 08:16

Ông Henry Nguyễn cùng các đồng sự được cho là chuẩn bị chi hơn 100 triệu USD mua lại CLB Chivas USA.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng và các cộng sự có thể hoàn thành thương vụ mua Chivas USA trong năm nay

Ông Nguyễn Bảo Hoàng và các cộng sự có thể hoàn thành thương vụ mua Chivas USA trong năm nay

Thông tin từ tạp chí danh tiếng Sport Illustrated (Mỹ) khẳng định: "CLB Chivas USA sẽ nhanh chóng thuộc về sở hữu của một nhóm nhà đầu tư, trong đó có tỷ phú người Malaysia Vincent Tan và doanh nhân người Mỹ gốc Việt, Henry Nguyễn (tên thật Nguyễn Bảo Hoàng) - Giám đốc quỹ đầu tư IDG Việt Nam.

Giá của thương vụ được cho là ở mức trên 100 triệu USD và đội bóng này sẽ quay trở lại giải nhà nghề Mỹ với các ông chủ mới vào năm 2017. Hiện nay, Chivas đang bị cấm thi đấu 2 mùa giải vì các vướng mắc tài chính.

CLB này được cho là đang trải qua giai đoạn khủng hoảng về phong độ với 11 trận liên tiếp không thắng (1 hòa, 10 thua). Đội bóng này được ban tổ chức MLS tiếp quản kể từ tháng 2/2014, sau khi các ông chủ Jorge Vergara và Angelica Fuentes quyết định rút vốn đầu tư.

danh nhan mua doi bong

Chivas USA sắp có chủ mới

Hiện quá trình thương thảo giữa các nhà đầu tư và MLS vẫn đang diễn ra. MLS dự kiến công bố chủ nhân mới của Chivas USA sau cuộc họp của ban tổ chức giải tại Los Ageles vào đầu tuần tới.

Chivas USA trước đây là một nhánh của Club Deportivo Guadalajara, một đội bóng nổi tiếng tại Mexico. Sau rất nhiều rắc rối vừa qua, giải nhà nghề Mỹ đã mua lại đội bóng này và tìm cách bán lại cho nhà đầu tư mới.

Trang tin Sports Illustrated cũng cho biết ông Henry Nguyễn sẽ là cổ đông lớn trong Hội đồng quản trị của đội bóng. Sắp tới, doanh nhân gốc Việt này sẽ chuyển tới Los Angeles để thỏa mãn điều kiện mua bán của MLS: cổ đông chính của Hội đồng quản trị phải sống tại thành phố này.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng hiện đang một lãnh đạo tại quỹ đầu tư IDG Việt Nam. Doanh nhân thành đạt này bắt đầu gây sự chú ý của báo chí quốc tế từ đầu năm nay, khi đưa chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng McDonalds vào Việt Nam.

Nhưng cũng ít ai biết, ông chủ này có một tiểu sử đầy màu hồng, sinh năm 1974 tại Sài Gòn trong gia đình có 4 anh em. Sau đó, ông cùng gia đình chuyển sang định cư tại bang Virginia, Mỹ.

Ở Mỹ, ông học đại học tại Harvard, nhận học bổng Harvard National Scholar và tốt nghiệp cử nhân văn học cổ điển với hạng xuất sắc Magna Cum Laude năm 1995. Ông Hoàng cũng đồng thời tốt nghiệp bác sĩ y khoa và thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Northwestern và Kellogg School of Management.

Ông từng là giám đốc điều hành cho Công ty VITC tại khu vực châu Á - một công ty viễn thông Mỹ chuyên về IP và công nghệ. Ông cũng là cộng sự tại Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs tại New York chuyên nghiên cứu về các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và phát triển phần mềm.

Một trong những thành công lớn nhất của ông Hoàng là đầu tư vào VCCORP và PeaceSoft khiến tỷ suất sinh lời nội bộ tăng lên 30%. Theo ông, trong năm 2015, lãi suất sẽ tăng gấp 5 lần so với ban đầu.

Không chỉ là doanh nhân, ông còn là người đam mê thể thao. Ông Hoàng hiện đang sở hữu đội bóng Sài Gòn heat, đội bóng rổ số 1 Việt Nam hiện nay. Ông nói đam mê nâng tầm bóng rổ Việt Nam trở thành số 1 Đông Nam Á.

Ngày 17/11/2008, ông Hoàng kết hôn với nữ doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Thanh Phượng. Ông cho biết rằng mình luôn mơ ước được quay về quê hương đất nước Việt Nam, lập nghiệp và lấy vợ là người Việt. Giờ đây ông đã có được tất cả những gì mình mong muốn.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Doanh nhan , doanh nhan thanh dat , chua dao tuan chau , me chong ha tang , bau duc , tin , bao