Kịch bản “sốc” ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng 1/8 đến như thế nào?
Chủ nhật, 13/01/2019 15:32

Trong trường hợp cùng nhau giành quyền đi tiếp, Thái Lan và Việt Nam có thể không hẹn mà gặp tại vòng 1/8 Asian Cup.

Khác với những kỳ tổ chức trước đây, VCK Asian Cup 2019 chia làm 6 bảng đấu với tổng số 24 đội tuyển tham dự.

Các đội xếp nhất, nhì mỗi bảng sẽ được giành quyền vào thẳng. 4 suất còn lại sẽ được giành cho những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để theo chân 12 đội thi đấu ở vòng 1/8. Tại đây, thể thức knock-out sẽ được tiến hành để tìm ra nhà vô địch.

Kịch bản “sốc” ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng 1/8 đến như thế nào? - 1

Việt Nam vẫn nuôi hy vọng vào vòng 1/8

Tuy nhiên, sự xuất hiện thêm 4 đội đứng thứ ba cũng mang đến những khó lường trong việc xác định các cặp đấu ở vòng 1/8. Theo tính toán của BTC, sẽ có khá nhiều trường hợp có thể xảy ra đối với những cặp đấu liên quan đến đội đứng thứ ba (tùy vào việc 4 đội đứng thứ ba nằm ở các bảng nào).

Nhưng trong trường hợp Việt Nam giành vị trí thứ ba của bảng D, kịch bản chạm trán Thái Lan hoàn toàn có thể được tính đến. Đó là khi những điều kiện dưới đây đồng loạt xảy ra.

- Việt Nam vào top 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

- Thái Lan đứng đầu bảng A, Việt Nam đứng thứ ba ở bảng D

- Những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thuộc các nhóm bảng đấu (A B D E), (A B D F) hoặc (A D E F)

Cũng trong kịch bản tương tự, Việt Nam nếu đứng thứ 3 bảng D còn có khả năng lớn chạm trán đội nhất bảng B ở vòng knock out (chắc chắn là đội tuyển Jordan).

Nhưng nếu giả sử Thái Lan giành chiến thắng trước UAE ở lượt đấu cuối cùng. Trong khi đó, Ấn Độ không thể giành được 3 điểm trước Bahrain. Viễn cảnh đội bóng xứ Chùa Vàng đứng đầu bảng A hoàn toàn có thể xảy ra và việc chạm trán với Việt Nam rất dễ thành hiện thực.

Nhưng tất cả đây chỉ là những giả thuyết trong trường hợp đoàn quân của Park Hang Seo giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Sau 2 trận thua trước Iraq và Iran cùng với hiệu số -3, tuyển Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Top 6 đội có vị trí thứ 3 tốt nhất.

Tình thế hiện tại buộc đội tuyển Việt Nam phải giành một trận thắng đậm trước Yemen để giành 3 điểm và cải thiện hiệu số bàn thắng bại. Nhưng đây mới chỉ là điều kiện cần, Việt Nam sẽ phải chờ kết quả của những đối thủ khác ở các bảng đấu còn lại để có điều kiện đủ giành vé vớt vào vòng knock-out.

Trận đấu cuối cùng ở bảng D giữa Việt Nam - Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 16/1.

Kịch bản “sốc” ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng 1/8 đến như thế nào? - 2

Phân cặp thi đấu ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 đối với 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Asian Cup 2019 , Đội tuyển Việt Nam , Tuyển Thái Lan