Kịch bản “đau tim” AFF Cup: Việt Nam có bị loại khi 3 đội được 6 điểm ở bảng A?
Thứ bảy, 17/11/2018 11:10

Theo cục diện hiện tại ở bảng A, ĐT Việt Nam, Myanmar và Malaysia đều có 6 điểm. Đội bóng của Park Hang Seo được đánh giá cao cho khả năng đi tiếp.

Việt Nam đang chiếm ưu thế

Theo điều luật của giải đấu, khi các đội bằng điểm, bằng hiệu số và có cùng số bàn thắng ở vòng bảng, cơ sở để xếp hạng sẽ theo thứ tự sau: Kết quả đối đầu trực tiếp, đá 11m nếu 2 đội còn ở trên sân, chỉ số fair-play và rút thăm may mắn.

Đánh bại Malaysia, tuyển Việt Nam đã có được ưu thế đầu tiên. Chưa hết, thầy trò Park Hang Seo cũng đang có lợi thế không nhỏ theo chỉ số fair-play. Qua 2 trận đấu, các cầu thủ Việt Nam mới chịu 1 thẻ vàng duy nhất của Đoàn Văn Hậu.

Trong khi đó Malaysia đã chịu 4 thẻ vàng còn Myanmar có 3 tấm thẻ vàng. Đây cũng có lẽ là lý do khiến HLV Park Hang Seo từng nhắc nhở các học trò tránh mắc phải những tấm thẻ không cần thiết.

Việt Nam có bị loại khi 3 đội được 6 điểm ở bảng A?

Bảng A của AFF Cup 2018 đã lộ rõ 3 đội tranh chấp nhau hai suất vào bán kết, đó là ĐT Việt Nam, Myanmar và Malaysia. Với thầy trò Park Hang Seo, họ đã hoàn thành hơn một nửa mục tiêu khi giành 6 điểm (ghi 5 bàn, chưa thủng lưới) sau 2 trận, đặc biệt là đánh bại đối thủ mạnh Malaysia 2-0.

Kịch bản “đau tim” AFF Cup: Việt Nam có bị loại khi 3 đội được 6 điểm ở bảng A? - 1

HLV Park Hang Seo luôn nhắc các học trò phải giữ sự tập trung cho từng trận

Theo cục diện hiện tại, cả 3 đội đều có 6 điểm, riêng Malaysia đã đá 3 trận. Myanmar tạm thời dẫn đầu nhờ chỉ số phụ tốt hơn ĐT Việt Nam một chút. Mỗi đội có một hoàn cảnh khác nhau nhưng về cơ bản, chưa ai chắc suất đi tiếp, chưa ai ở vào thế mất quyền tự quyết.

Ở trận tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ Myanmar ngày 20/11 tới. Nếu giành chiến thắng, Công Phượng và các đồng đội sẽ có 9 điểm và chắc chắn đoạt vé sớm vào bán kết bất chấp kết quả ở lượt cuối, lượt đấu mà Malaysia gặp Myanmar ở Bukit Jalil.

Nếu chỉ giành 1 điểm ở Yangon, Việt Nam chưa thể đi tiếp nhưng vẫn chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua vào bán kết. Bởi ở lượt cuối, thầy trò Park Hang Seo chỉ phải gặp Campuchia. Nếu hạ Campuchia, ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận cùng giờ giữa Malaysia và Myanmar.

Tuy nhiên trong trường hợp Việt Nam hòa Myanmar, và thua khó tin Campuchia, đội bóng của chúng ta vẫn có thể bị loại. Điều kiện kèm theo Malaysia thắng Myanmar đúng bằng tỷ số Campuchia thắng Việt Nam. Khi ấy Myanmar so kè chỉ số phụ với Việt Nam và họ sẽ nhỉnh hơn. Dù sao kịch bản này cực kì khó xảy ra.

Nếu Việt Nam thua Myanmar, hiểm họa mới rình rập nhiều. Ở trận cuối, nếu Việt Nam không thắng được Campuchia thì rất dễ bị loại khi Malaysia sẽ đá sân nhà tiếp Myanmar. Kể cả Việt Nam thắng Campuchia nhưng không thắng đậm mà trước đó lại thua đậm Myanmar còn Malaysia thắng đậm Myanmar thì đội bóng của Park Hang Seo vẫn nguy cơ dừng bước.

Ví dụ Việt Nam (hiện hiệu suất dương 5) thua Myanmar 0-4, lượt cuối chỉ thắng Campuchia 1-0, khi ấy hiệu suất sẽ là dương 2. Malaysia (hiện dương 1) nếu thắng Myanmar 2-0 thì “Những chú hổ” sẽ dắt tay Myanmar đi tiếp.

Còn một kịch bản thú vị nữa, cả ba đội cùng có 9 điểm, tức là Việt Nam thua Myanmar ở lượt tới, đồng thời ở lượt cuối, cả Việt Nam và Malaysia đều thắng. Theo đó, ĐT Việt Nam vẫn nắm lợi thế so kè thứ hạng vì chỉ phải gặp Campuchia lượt cuối, cơ hội ghi nhiều bàn thắng.

Nhìn chung, cánh cửa đi tiếp rất rộng mở với ĐT Việt Nam, từ phân tích thực tế bảng A và năng lực của đội bóng. Myanmar và Malaysia sẽ phải nỗ lực rất nhiều, có thể màn đụng độ giữa họ ở lượt cuối sẽ quyết định vé còn lại.

* Theo quy định của ban tổ chức AFF Cup 2018, với các đội ngang điểm, ưu tiên số 1 để phân định thứ hạng là hiệu số bàn thắng/bại.

Kịch bản “đau tim” AFF Cup: Việt Nam có bị loại khi 3 đội được 6 điểm ở bảng A? - 2

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: AFF Cup 2018 , Bảng A AFF Cup 2018 , Tuyển Việt Nam