Kịch bản cho cuộc đua vô địch gay cấn bậc nhất lịch sử V.League
Thứ sáu, 24/11/2017 17:12

Ba đội có cùng 45 điểm là Hà Nội, Quảng Nam và Thanh Hóa bước vào vòng cuối V.League 2017 trong cảnh "vừa đá, vừa ngóng".

Thất bại 0-1 trước đối thủ trực tiếp Hà Nội đã khiến Quảng Nam, dù có cùng 45 điểm, phải xuống xếp dưới đội bóng thủ đô vì kém thành tích đối đầu (Quảng Nam thắng 2-1 ở lượt đi nhưng thua 0-1 ở lượt về, Hà Nội xếp trên nhờ ghi bàn thắng sân khách).

Quyền tự quyết do đó chuyển từ tay Quảng Nam sang Hà Nội. Ở vòng 26, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ bảo vệ thành công ngôi vương nếu giành trọn ba điểm trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Quảng Ninh.

Nếu chỉ kiếm được trận hòa, Hà Nội sẽ nâng cúp khi Quảng Nam và Thanh Hóa không thắng. Đứng đầu và được đánh giá có cửa vô địch sáng sủa nhất nhưng thử thách với Hà Nội cũng lớn nhất vì họ phải làm khách của đối thủ mạnh đang xếp thứ tư.

Kich ban cho cuoc dua vo dich gay can bac nhat lich su V.League hinh anh 1

Điều kiện để mỗi đội giành chức vô địch. Đồ họa: Minh Trí.

Khó khăn không kém Hà Nội là Thanh Hóa. Thầy trò HLV Petrovic phải di chuyển đến Nghệ An để làm khách ở chảo lửa thành Vinh, trong trận derby Bắc Trung Bộ nổi tiếng khốc liệt.

Dù có cùng 45 điểm, đội bóng xứ Thanh chịu bất lợi lớn nhất trong cuộc đua tam mã. Do kém cả 2 đối thủ về thành tích đối đầu, Thanh Hóa chỉ có thể vô địch nếu ở trận đấu cuối, họ thu về nhiều điểm số hơn cả Hà Nội lẫn Quảng Nam. Tóm lại, các học trò của HLV Petrovic không có quyền tự quyết.

Trường hợp chia điểm với SLNA, Thanh Hóa chỉ vô địch khi Hà Nội lẫn Quảng Nam đều thua.

Thanh Hóa không vô địch năm nay sẽ mang lại nỗi tiếc nuối lớn lao. Họ đã dẫn đầu V.League trong 18 vòng (từ vòng 1 đến vòng 9 và từ vòng 12 đến 20), cùng với 4 vòng đứng thứ hai.

Kich ban cho cuoc dua vo dich gay can bac nhat lich su V.League hinh anh 2

Vị trí của các đội theo dòng thời gian. Thanh Hóa dẫn đầu đến 18 vòng.
Tổng số trận chiếm ngôi nhất bảng của Quảng Nam và Hà Nội
cộng lại còn không bằng nửa Thanh Hóa.

Xét về đối thủ ở trận cuối, Quảng Nam dễ thở nhất khi chỉ phải gặp TP.HCM, đội bóng đang trải qua chuỗi 5 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, một chiến thắng cũng chưa đủ giúp Quảng Nam vô địch. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ lên ngôi nếu trong trận đấu cùng giờ Hà Nội không thể đánh bại Quảng Ninh.

Trong trường hợp Quảng Nam hòa TP.HCM, họ chỉ có thể vô địch nếu hai điều kiện xảy ra đồng thời là Hà Nội thua Quảng Ninh và Thanh Hóa không thắng SLNA.

Kich ban cho cuoc dua vo dich gay can bac nhat lich su V.League hinh anh 3

Lịch thi đấu vòng 26 V.League.

Kich ban cho cuoc dua vo dich gay can bac nhat lich su V.League hinh anh 4

Bảng xếp hạng V.League sau vòng 25.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: V.League , Hà Nội , Quảng Nam và Thanh Hóa