Không phải Việt Nam, đây mới là nơi có tô phở bò đắt nhất thế giới
Thứ hai, 13/08/2018 21:42

Tính đến nay, mới chỉ có 4 thực khách được thưởng thức món ăn dành cho những người thừa tiền này.

Nhà hàng Niubaba ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vừa qua đã gây sốc khi “chơi trội” bán tô phở bò có giá lên tới 13.800 NDT (46,8 triệu VND). Chẳng có kích cỡ khổng lồ như những tô phở bò ở trời tây, cũng chẳng đựng trong bát bằng kim cương, đá quý, vậy vì sao tô phở này lại có giá cắt cổ như thế?

khong phai viet nam, day moi la noi co to pho bo dat nhat the gioi hinh anh 1

Nhà hàng Trung Quốc gây sốc khi bán tô phở có giá 46,8 triệu đồng

Ảnh chụp thực đơn của nhà hàng cho thấy có 3 loại phở bò với mức giá bình thường, dao động từ 8-10 NDT/bát (27.000 – 34.000 VND). 3 loại “cao cấp” còn lại được cư dân mạng đồng loạt mệnh danh là “món phở có giá trên trời”. Một bát “phở gà sang chảnh” có giá 108 NDT (366.000 VND), “phở bò sang chảnh” có giá 398 NDT (1,3 triệu VND) và “phở bò sang chảnh siêu cấp” có giá 13.800 NDT (46 triệu VND).  Trong đó, loại 398 NDT có thêm một con tôm hùm Úc nặng 0,6kg, một nhánh Đông Trùng Hạ Thảo bổ dưỡng. Loại 13.800 NDT thì có thêm một số nguyên liệu nghe có vẻ quý hiếm nhưng không ai biết là gì, bao gồm “tứ quý trên trời, tứ quý trên đất và tứ quý dưới biển”.

khong phai viet nam, day moi la noi co to pho bo dat nhat the gioi hinh anh 2

Món “phở bò sang chảnh siêu cấp” đã ra mắt được hơn nửa năm, tính đến
nay đã bán được tổng cộng… 4 bát

Theo giám đốc nhà hàng tiết lộ, món phở đắt tiền nhất chỉ được bán ở cửa hàng chính. Được biết, món ăn này đã ra mắt được hơn nửa năm, tính đến nay đã bán được tổng cộng… 4 bát. Trong khi đó, món “phở gà sang chảnh” và “phở bò sang chảnh” mỗi tháng đều đặn bán được vài bát.

khong phai viet nam, day moi la noi co to pho bo dat nhat the gioi hinh anh 3

Món “phở bò sang chảnh siêu cấp” đã ra mắt được hơn nửa năm, tính đến nay
đã bán được tổng cộng… 4 bát

Nguyên nhân khiến món “phở bò siêu sang chảnh” có mức giá cao ngất ngưởng là vì nguyên liệu chế biến vô cùng đắt tiền. Ngoài ra, món ăn này được chính tay 12 đầu bếp mang danh hiệu quốc gia chế biến. Thực khách phải đặt trước 1 tháng để được thưởng thức món phở này, trong khi nhà hàng cũng phải mất thời gian tương tự để chuẩn bị nguyên liệu. Thời gian để đầu bếp chế biến món ăn là 1 giờ đồng hồ.

Nguyên liệu đắt tiền nhất trong bát phở sẽ được lựa chọn theo mùa. Gần đây nhất là hải sâm tự nhiên, bào ngư, tôm hùm, vi cá trong “tứ quý dưới biển”, lợn rừng, gà vườn trong “tứ quý trên đất”.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: tô phở đắt nhất thế giới , tô phở kỳ lạ , món ngon mỗi ngày