Không phải vật chất, đây mới là những điều mọi đứa trẻ mong muốn nhưng cha mẹ lại vô tâm
Thứ bảy, 16/02/2019 11:57

Đừng tưởng con cần vật chất hay tiền bạc, có những thứ cha mẹ bỏ quên sẽ khiến cho sợi dây tình cảm ngày càng cách xa.

1. Nói với con về một ngày của cha mẹ

Việc nói với con về một ngày của cha mẹ sẽ không chỉ chuẩn bị cho con về thế giới việc làm, mà con có thể quan tâm công việc mà bạn đang làm. Bạn cũng nên nói cho con hiểu rằng cha mẹ kiếm tiền nuôi sống gia đình không có nghĩa không phải tôn trọng các quy định trong nhà như việc dùng điện thoại di động.

2. Đưa con đi ngủ

Đọc cho con nghe những câu chuyện cổ tích hoặc hát một bài hát cho con nghe là thói quen đi ngủ ấm áp mà trẻ sẽ ghi nhớ trong ký ức. Điều này cũng sẽ là tiền đề để con làm những điều ấm áp như vậy khi thành cha mẹ lúc trưởng thành.

3. Ngồi và nói chuyện cùng con

Dành thời gian cho từng đứa con cũng quan trọng như việc các thành viên trong gia đình cùng nhau làm mọi việc. Bạn cần cho con biết trẻ cũng được coi trọng như các anh chị em khác. Nếu việc trò chuyện một cách chân thành khó khăn thì bạn có thể bắt đầu bằng cách cùng làm việc gì đó với con.

4. Chia sẻ những câu chuyện về những năm tháng lớn lên của bạn

Hình ảnh có liên quan

Cho dù trước đây bạn là người làm trò hề trong lớp hay là một người được bạn bè ngưỡng mộ thì việc nói về những câu chuyện của bản thân ở trường thời đi học sẽ giúp con cái biết được môt hình ảnh khác của cha mẹ. Ngoài ra, việc chia sẻ về câu chuyện cha mẹ gặp nhau như thế nào cũng là cách để hướng dẫn con khi chọn bạn đời về sau.

5. Vui đùa cùng con

Mặc quần áo và cùng con chơi trò chơi đóng vai hay lấy điện thoại chụp hàng loạt bức ảnh vui đùa với con là điều cha mẹ nên làm. Việc cười đùa có thể tạo sự tự tin cho con. Qua đó, cha mẹ cũng có thể giúp con biết yêu bản thân mình.

6. Cùng con tham gia các hoạt động bên ngoài

Chỉ cần giảm thời gian dùng thiết bị công nghệ hoặc không để con dán mắt vào điện thoại, máy tính bảng sẽ giúp con phát triển những thói quen lành mạnh. Vì vậy, cha mẹ có thể dành thời gian đi bộ cùng con, chạy bộ... Những hoạt động này không chỉ giúp con khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường tinh thần, sự vui vẻ cho con.

7. Để con đóng góp ý kiến khi lựa chọn các hoạt động của gia đình

Cha mẹ nên lắng nghe ý kiến của con về các trải nghiệm của gia đình. Phụ huynh không chỉ muốn con phân khích với các cuộc phiêu lưu của gia đình mà muốn đảm bảo rằng các thành viên đều có thể tận dụng tối đa hoạt động giúp gắn kết gia đình này.

8. Cùng xem phim

Bất cứ ai cũng thích việc thư giãn bằng cách ăn đồ ăn vặt khi xem phim. Bạn có thể khuyến khích con chọn một bộ phim cho lần xem tiếp theo. Cách này giúp con có thể xem được bộ phim mà bản thân thích còn cha mẹ sẽ bắt kịp các con đang thích điều gì.

9. Dành cho con những câu động viên khích lệ.

Những lời khích lệ hoặc lời khuyên cho con và giấu chúng ở những nơi như cặp sách của con hoặc hộp cơm trưa là cách cho con thấy tình yêu thương của cha mẹ và cổ vũ con luôn cố gắng và nỗ lực.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: cách chăm con đúng cách , lưu ý khi dạy trẻ nhỏ , những điều đứa trẻ nào cũng mong muốn