Không phải là ảo ảnh, ngọn lúi lửa rực cháy màu xanh này hoàn toàn có thật
Thứ năm, 13/09/2018 08:00

Ở Indonesia, đây là ngọn núi lửa mà bất kỳ người dân nào cũng đều biết tên, bởi ánh lửa xanh đặc biệt của nó không nơi nào có được.

Ngọn núi lửa này có tên là Ijen, nằm trên đảo Java ở Indonesia. Nơi này được biết đến như là một nơi có phong cảnh hữu tình, nên thơ nhưng cũng không kém phần bí ẩn.

Núi lửa Ijen được biết đến là nơi có mỏ quặng lưu huỳnh rất lớn, do đó nó phát ra ánh lửa xanh đặc trưng. Mỗi ngày nơi này có hàng trăm du khách mạo hiểm leo lên núi lửa để ngắm ngọn lửa xanh kỳ lạ, hơn nữa nếu đi sớm du khách còn có cơ hội ngắm nhìn bình minh tuyệt đẹp xuất hiện từ từ trong làn sương mờ ảo, cùng với màu xanh ngọc bích huyền hiệu của hồ axit nằm lọt thỏm trong miệng núi lửa.

Thoạt trông ngọn núi lửa này trông như đang chảy ra dùng dung nham màu xanh, thế nhưng thực tế đây là ánh sáng phát ra khi lưu huỳnh tiếp xúc với khí oxy. Ngọn lửa màu xanh này là do một phần của khí lưu huỳnh ngưng tụ ở dạng lỏng và chảy xuống núi và nó tiếp tục cháy tạo nên một khung cảnh rất ảo diệu.

Vào ban ngày, lưu huỳnh vấn cháy nhưng rất khó để nhìn thấy vì môi trường xung quanh quá sáng, ngọn lửa xanh này chỉ trở nên nổi bật vào buổi tối. Tuy nhiên có rất ít du khách leo lên núi Ijen vào ban đêm, từ điểm soát vé đến miệng núi lửa là một con đường nhỏ và dốc, hơn nữa nếu muốn nhìn trực diện, họ phải leo xuống sâu trong miệng núi lửa với mùi lưu huỳnh nồng nặc.

Hầu hết du khách đến đây đều đi theo từng tốp để tránh nguy hiểm xảy ra bất ngờ. Để thấy được những ngọn lửa xanh tuyệt đẹp, mọi người đều chọn tour du lịch vào ban đêm, thường họ phải xuất phát từ lúc chiều đến khi leo vào trong miệng núi lửa là vừa.

Trời càng về tối thì ngọn lửa càng trở nên huyền ảo và kỳ vĩ. Vì do lưu huỳnh cháy trong không khí nên ngọn lửa này lúc tắt lúc đỏ, trông như đang nhảy múa. Khi du khách đến gần miệng núi lửa, mùi lưu huỳnh càng nồng nặc, khiến hơi thở của mỗi người trở nên nặng nhọc hơn.

Để leo được tới miệng núi lửa, du khách phải tốn 2 tiếng leo dốc và 45 phút để xuống phía dưới mỏ quặng lưu huỳnh nằm bên trong miệng núi lửa.

Bên cạnh việc khám phá ngọn lửa xanh bí ẩn, du khách đến đây còn có cơ hội nhìn thấy sự biến đổi màu sắc của hồ axit vào sáng sớm. Khoảnh khắc ngắm nhìn bình minh lên, cảnh sắc xung quanh thay đổi theo từng phút từng giây khiến ai nấy cũng đều say đắm.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: ngọn lúi lửa rực cháy màu xanh , núi lửa cháy màu xanh , địa điểm du lịch đẹp