Không muốn rước bệnh vào người đối tượng này tuyệt đối không ăn dưa cà muối
Thứ sáu, 11/08/2017 14:24

Dưa, cà muối là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình, được rất nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải cũng có thể ăn.

Không muốn gây hại cho sức khỏe những người dưới đây tuyệt đối không được ăn dưa, cà muối:

nguoi-khong-duoc-an-dua-ca-muoi

Người bị viêm dạ dày cấp

Viêm dạ dày cấp là phản ứng viêm chỉ hạn chế ở niêm mạc dạ dày. Bệnh thường khởi phát và diễn biến nhanh chóng do tác dụng của tác nhân độc hại hoặc nhiễm khuẩn ở niêm mạc dạ dày.

Khi bị viêm dạ dày cấp, người bệnh có biểu hiện đau vùng thượng vị dữ dội, cồn cào, nóng rát, có khi âm ỉ, ậm ạch khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, hoặc nôn nhiều, ăn xong nôn ngay, nôn hết thức ăn thì nôn ra dịch chua, có khi nôn cả ra máu, lưỡi bẩn, miệng hôi, sốt 39 – 400C, thường kèm theo viêm ruột, tiêu chảy...

Dưa, cà muối là loại thức ăn có độ acid cao dễ sinh hợp trong dạ dày, vì thế người bệnh cần tránh ăn.

Người suy nhược cơ thể

Người xưa thường có câu “1 trái cà bằng 3 chén thuốc”. Ý nói cà rất độc. Do đó, những người đang bị ốm nếu ăn cà vào sẽ làm tăng cảm giác mệt mỏi, khó chịu, khiến bệnh nặng thêm.

Phụ nữ mang thai

Món cà pháo muối chua, thơm giòn luôn hấp dẫn các bà bầu ốm nghén. Tuy nó có thể làm bạn “đã” cơn ốm nghén nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của tử cung, không tốt cho em bé.

Ngoài ra, những phụ nữ khác cũng không nên ăn quá nhiều cà pháo, để giảm sự tác động đến tử cung, vì cà pháo chứa chất độc và có tính hàn.

Phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh nếu ăn nhiều cà pháo muối sẽ gây bất lợi cho việc tạo sữa. Cả mẹ lẫn con có thể bị ho, khí huyết không thông, có thể gây nhức mỏi. Do vậy các chị em sau sinh cẩn thận ăn cà muối để tránh ảnh hưởng tới sữa cho con bú.

Người bị bệnh tử cung

Phụ nữ ăn nhiều cà pháo cũng gây trở ngại cho hoạt động của tử cung. 5 Bệnh tăng nhãn áp Người bị bệnh tăng nhãn áp không dùng cà pháo vì có thể ảnh hưởng rất nhiều tới thị lực.

Những người bị bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan

Dưa, cà muối thường có vị mặn. Người có bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan không nên ăn dưa, cà muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng bất lợi cho sức khỏe.

nguoi-khong-duoc-an-dua-ca-muoi-1

Cách ăn dưa, cà muối an toàn cho sức khỏe

Trên thực tế, nếu sử dụng các món dưa muối, cà muối, các loại củ muối đúng cách thì lại rất tốt cho sức khỏe bởi các món ăn dạng này có tác dụng kích thích tiêu hóa nhờ men lactic, đồng thời giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn. Bởi vậy, hãy biết cách ăn món dưa muối đúng cách để mang lại lợi ích tốt:

- Không ăn các món dưa mới muối, chưa chín hẳn, dưa muối hay cà muối vẫn còn xanh, còn cay…

- Không ăn dưa muối đã “chín” quá, dưa “khú”, hoặc có mùi lạ…

- Tuyệt đối không ăn dưa muối có hiện tượng nhớt, thâm đen, váng mốc.

- Các bạn nên tự làm món dưa muối để đảm bảo an toàn nhờ việc sử dụng các nguyên liệu đảm bảo chất lượng và ăn đúng thời điểm dưa chín: chọn rau sạch, không chứa các chất hóa học, rửa sạch và để ráo nước trước khi muối, lựa chọn các nguyên liệu đảm bảo an toàn…

- Nên ăn kèm rau xanh, khi ăn dưa muối: ăn kèm với các thực phẩm chống ung thư như rau xanh, hoa quả tươi thì rất tốt cho sức khỏe.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Sức khỏe , Dưa cà muối , Phụ nữ mang thai , Đối tượng không nên ăn cà muối